ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

โพลชี้ นลท.เชื่อทองไปต่อ ส่วนผู้เชี่ยวชาญคาดทรงตัว แนะติดตามสถานการณ์ยูเครน

683

- Advertisement -

| GRC Gold Survey 14-18 ก.พ.65 |

ผลสำรวจมุมมองต่อทิศทางราคาทองคำในประเทศรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 14-18 ก.พ.65 จากการสำรวจ GRC Gold Survey โดย ศูนย์วิจัยทองคำ

14 ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำที่ได้มีส่วนร่วมตอบแบบสำรวจ ในจำนวนนี้มี 5 ราย หรือเทียบเป็น 36% คาดว่าราคาทองคำในสัปดาห์หน้าจะปรับเพิ่มขึ้น ส่วนจำนวน 2 ราย หรือเทียบเป็น 14% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และ จำนวน 7 ราย หรือเทียบเป็น 50% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับนักลงทุนทองคำ ได้เข้าร่วมตอบแบบสำรวจ จำนวน 310 ราย ในจำนวนนี้มี 152 ราย หรือเทียบเป็น 49% คาดว่าราคาทองคำในประเทศของสัปดาห์หน้าจะปรับเพิ่มขึ้น ส่วนจำนวน 93 ราย หรือเทียบเป็น 30% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และ จำนวน 65 ราย หรือเทียบเป็น 21% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

สถานการณ์ราคาทองคำ

ราคาทองคำแท่งในประเทศ 96.5% ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 28,250 – 28,700 บาท ต่อบาททองคำ โดยราคาทองคำปิดอยู่ที่ระดับ 28,700 บาท ต่อบาททองคำ ปรับเพิ่มขึ้น 400 เมื่อเปรียบเทียบกับราคาปิดของสัปดาห์ก่อนหน้า (สัปดาห์ก่อนหน้าปิดที่ 28,300 บาท) ดูรายงาน GRC ฉบับก่อนหน้า

- Advertisement -

ปัจจัยที่ต้องติดตาม

  1. ความกังวลว่าตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่พุ่งขึ้นสูงกว่าการคาดการณ์ ซึ่งผลักดันให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ FED เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยแนะนำติดตามถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ FED เพื่อชี้นำการปรับเปลี่ยนนโยบายการเงิน
  2. รายงานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FOMC) ในการประชุมฯ ระหว่างวันที่ 25 – 26 มกราคม 2565 หลังจาก FED ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน มีนาคม 2565
  3. ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน โดย นางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีกำหนดเข้าพบปะกับชาติพันธมิตรของสหรัฐฯ ในการประชุมด้านความมั่นคงมิวนิก ขณะที่รัสเซียได้ตรึงกำลังทหารราว 130,000 นาย ประชิดชายแดนยูเครน พร้อมกับรถถัง และขีปนาวุธ
  4. รายงานตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ ยอดค้าปลีก การผลิตภาคอุตสาหกรรม ดัชนีราคาผู้ผลิต ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน และดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย

ขอขอบคุณ ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำ และ นักลงทุนทองคำ ที่ได้มีส่วนร่วมตอบแบบสำรวจทุกท่าน

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด
บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ จำกัด
บริษัท ออสสิริส จำกัด
บริษัท จีที โกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด
บริษัท ที. ดี. ซี. โกลด์ จำกัด
บริษัท แอลซีเอช บูลเลี่ยน จำกัด
บริษัท ชายนิ่ง โกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด
บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
บริษัท ทองภัทรโกลด์ แอนด์ ซิลเวอร์ จำกัด
บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด
บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด
บริษัท ห้างขายทอง ทองใบเยาวราช (1988) จำกัด
บริษัท ห้างค้าทองหลูยู่ฮวด จำกัด

ที่มา : ศูนย์วิจัยทองคำ

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.