ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

ทองปิดลบ $7.3 นลท.ขายทำกำไรหลังราคาพุ่งแรง

711

- Advertisement -

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (30 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองคำพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ดี สัญญาทองคำยังคงปิดเหนือเส้นสำคัญทางจิตวิทยาที่ระดับ 1,800 ดอลลาร์ โดยได้แรงหนุนจากการที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าเฟดยังไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

  • ทั้งนี้ สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 7.3 ดอลลาร์ หรือ 0.4% ปิดที่ 1,812.2 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 10.4 เซนต์ หรือ 0.43% ปิดที่ 24.006 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 4.4 ดอลลาร์ หรือ 0.44% ปิดที่ 1,002.1 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 71 ดอลลาร์ หรือ 3% ปิดที่ 2,479.10 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดอ่อนแรงลงเนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร หลังจากราคาสัญญาพุ่งขึ้นแข็งแกร่งถึง 2% ในรอบสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ดี สัญญาทองคำยังคงปิดเหนือเส้นสำคัญทางจิตวิทยาที่ระดับ 1,800 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงขานรับถ้อยแถลงของนายพาวเวลซึ่งกล่าวในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮลเมื่อวันศุกร์ว่า เฟดจะไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แม้จะมีการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ก่อนสิ้นปีนี้ก็ตาม

นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้ปัจจัยหนุนในระหว่างวัน เนื่องจากนักลงทุนบางกลุ่มได้เข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ลดลง 1.8% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายเดือน โดยดัชนีถูกกดดันจากสต็อกบ้านในระดับต่ำ ขณะที่ราคาบ้านพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์

นักลงทุนจับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค.ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยในวันศุกร์นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 750,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 5.2%

- Advertisement -

โดย : สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ส.ค. 64)

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.