ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ $2.40 เหตุดอลล์แข็งฉุดตลาด

449

- Advertisement -

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเล็กน้อยในวันพุธ (5 ก.ค.) โดยตลาดถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลแรงงานของสหรัฐในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 2.40 ดอลลาร์ หรือ 0.12% ปิดที่ 1,927.10 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 29 เซนต์ หรือ 1.25% ปิดที่ 23.402 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 9 ดอลลาร์ หรือ 0.98% ปิดที่ 925 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 30.90 ดอลลาร์ หรือ 2.5% ปิดที่ 1,257.90 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดตลาดปรับตัวลง เนื่องจากการแข็งค่าของดอลลาร์ส่งผลให้สัญญาทองคำมีราคาที่แพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น ๆ

- Advertisement -

นอกจากนี้ นักลงทุนยังชะลอการซื้อขายก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนมิ.ย. โดยตลาดทองคำนิวยอร์กปิดทำการซื้อขายก่อนที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) จะเปิดเผยรายงานดังกล่าว

นักลงทุนจับตาข้อมูลแรงงานที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้ ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) จะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนประจำเดือนมิ.ย. ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และสำนักงานสถิติของกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) ประจำเดือนพ.ค.

ส่วนในวันพรุ่งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมิ.ย. ขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งคาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 225,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานจะอยู่ที่ 3.6%

โดย รัตนา พงศ์ทวิช RYT9.com

- Advertisement -

Leave a Reply