ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 14 ธ.ค.64 by GT, SCT,

609

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีที โกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด

Fundamental

  • อิสราเอลยืนยัน ไฟเซอร์ 3 เข็ม กันโควิดโอมิครอนได้
  • นักลงทุนปรับพอร์ตทุกสินทรัพย์เพื่อเข้าสู่ช่วงรอดูผลประชุม FOMC ในคืนวันพุธนี้ว่า Fed จะตัดสินใจดึงเงินออกจากระบบเศรษฐกิจให้เร็วขึ้นด้วยการลด QE เพิ่มขึ้นเป็น2 เท่าหรือไม่ และ Fed จะมีท่าทีอย่างไรต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในปีหน้าผ่านมุมมองด้านเงินเฟ้อในช่วง 1-3 ปีต่อจากนี้

Technical

  • ราคาปรับขึ้นมายืนใต้เส้น MA แต่ยังไม่มีสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น แนวโน้มระยะสั้นยังคงอยู่ในช่วงสร้างฐานรับที่ยังมีโอกาสลงได้มากกว่าขึ้น
  • ราคาแกว่งอยู่ระหว่างเส้น MA ทั้งสอง ถือเป็นระยะพักรอปัจจัยใหม่ จึงยังไม่มีสัญญาณล่วงหน้าว่าราคาจะเลือกปรับตัวไปในทิศทางใดต่อไป
  • ทิศทางวันนี้แกว่งแคบ
  • จับจังหวะเล่นยังไง?wait & see

Attention

- Advertisement -

  • คืนพรุ่งนี้คาด Fed หารือเรื่องลด QE เร็วขึ้นกว่าเดิมเป็นประเด็นหลัก ขณะที่ตลาดจับตาFed จะปรับมุมมองและตัวเลขคาดการณ์เงินเฟ้อด้วยหรือไม่
  • รัฐบาลสหรัฐฯจะมีเงินใช้จ่ายไปถึง 18 ก.พ. ปีหน้า
  • ดอกเบี้ยโลกมีแนวโน้มจะปรับขึ้นเร็วกว่าคาดเพราะการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการอัดฉีดสภาพคล่องทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อต่อเนื่องยาวนาน ซึ่งต้องรอดูความชัดเจนว่ารอบนี้นักลงทุนจะเลือกทองคำหรือเงินคริปโตเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยมากกว่ากัน

โดย : บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จํากัด

คำแนะนำ : ทองทรงแต่บาทแข็งนักลงทุนลังเลรอนโยบายเฟดพรุ่งนี้
  
แนวรับ 1772/ 1767 / 1750  แนวต้าน 1795|1805|1820
              Gold/silver           USD                       Baht        DOW (stock)
ระยะสั้น    SW                    Sw/SW UP               SW                SW UP 
ระยะกลาง  SW UP                SW DOWN               SW               SW UP
ระยะยาว BULLISH              Neutral              WEAK          BULLISH
คำแนะนำรายวัน SIDEWAYS 1768-98
จุดเข้า BUY 1765-75
เป้าหมาย 1795-1810
SL 1750รายสัปดาห์
คำแนะนำรายเดือน 1750-1900
จุดเข้า BUY 1760-80 เป้าหมาย 1870-1900
SL 1750   

บทวิเคราะห์ : เมื่อวานทองทรงๆแต่บาทแข็งตามเงินไหลเข้าหุ้นไทย นักลงทุนลังเลเข้าทองรอผลการประชุม FOMC ค่อยเข้าลงทุน โดยปัจจัยลบภายนอกไม่ว่าเรื่องโอไมครอนเริ่มคุกคามอังกฤษหนัก / ความตึงเครียดรัสเชียจะโจมตียูเครน  / ภาวะเงินเฟ้อหนัก และ ค่าเงินตรุกีอาการโคม่า ล้วนแต่เป็นตัวหนุนราคาทองอีกชั้น ดังนั้นหากเฟดออกแถลงนโยบายลังเล ชะลอใดๆ จะเป็นบวกกับทอง อย่างไรก็ตามทางเทคนิคกราฟค่าเงินสหรัฐฯที่ตรงข้ามกับตลาดทองตอนนี้ยังอยู่ในทรงบวก ดังนั้นราคาจึงไม่ควรปิดต่ำกว่า $1760 /1750 เด็ดขาด เพื่อรักษาภาพเชิงบวกที่ประคองราคาอยู่แถวนี้มานาน คืนพรุ่งนี้รู้เรื่องแน่นอน
กลยุทธ์ : แม้ว่าทองจะตั้งฐานได้ แต่ต้องไม่ประมาทหากเฟดแถลงการณ์และโทนเสียงดุดันเรื่องดอกเบี้ยในคืนพรุ่งนี้ จึงให้ระวังถ้าราคาปิดต่ำกว่า $1760 / ยังแนะการซื้อช่วงย่อตัวหรือถือ BUY จนทราบผลค่อยปรับพอร์ตตามทิศทาง / บาทเข้าภาวะแข็งค่าตามการฟื้นตลาดหุ้นสิ้นปี / คืนนี้มีตัวเลขดัชนีสินค้าสหรัฐฯคาดไม่มีผลมาก ราคาน่าจะแกว่งออกข้าง เพราะกังวลเฟดค่อนข้างมาก

ที่มา : gold.in.th ( 14 ธ.ค. 64 )

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.