ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

ทองฟิวเจอร์ร่วง $12.70 เช้านี้ หลังเฟดส่งสัญญาณเร่งขึ้นดอกเบี้ยสกัดเงินเฟ้อ

690

- Advertisement -

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงช่วงเช้านี้ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเวลาที่รวดเร็วขึ้น เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

  • ณ เวลา 08.16 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ร่วงลง 12.70 ดอลลาร์ หรือ 0.69% แตะที่ 1,817.00 ดอลลาร์/ออนซ์

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 0.00-0.25% ในการประชุมเมื่อวานนี้ พร้อมระบุว่าเฟดจะยังคงปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) จำนวน 3 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนก.พ. ซึ่งจะส่งผลให้การทำ QE ของเฟดสิ้นสุดลงในเดือนมี.ค. พร้อมกับการเริ่มต้นปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนดังกล่าวเช่นกัน

ทางด้านนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดกล่าวภายหลังการประชุมว่า “ยังคงมีความเป็นไปได้ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยโดยไม่ให้ส่งผลกระทบต่อตลาดแรงงาน และเฟดไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่ว่าอาจจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่า 0.25% เมื่อพิจารณาจากการพุ่งขึ้นของตัวเลขเงินเฟ้อ”

“นับตั้งแต่การประชุมในเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว ผมพูดไว้ว่าสถานการณ์เงินเฟ้อยังคงเหมือนเดิม แต่อาจจะรุนแรงขึ้นเล็กน้อย ผมคิดว่าการควบคุมไม่ให้สถานการณ์เงินเฟ้อรุนแรงขึ้นนั้น นโยบายการเงินของเราจะต้องมีประสิทธิภาพในการแก้ไขเรื่องนี้ หากสถานการณ์ย่ำแย่ลงอีก” นายพาวเวลกล่าว ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นดอกเบี้ยหลายครั้งในปีนี้

โดย : สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ม.ค. 65)

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.