ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

วิเคราะห์ราคาทองคำ 19 พ.ย.63(ภาคเช้า) by MTS

449

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่อง จากแรงเทขายของ SPDR  อีก 7.3 ตัน โดยเดือนพ.ย.นี้ SPDR ขายทองต่อเนื่องกว่า 38.67 ตัน สำหรับดัชนีดอลลาร์ยังทรงตัวแถว 92.50 จุดโดยประมาณ ด้านเงินบาทอ่อนค่าหลังกนง. คงดอกเบี้ย 0.5% และยังย้ำในการที่จะใช้มาตรการคุมเข้มในเรื่องการดูแลอัตราแลกเปลี่ยนไม่ให้แข็งค่ามากไปกว่านี้ จึงทำให้ค่าเงินบาทดีดกลับขึ้นมาจากระดับ 30.22 บาท/ดอลลาร์ มาปิดบริเวณ 30.36 บาท/ดอลลาร์ และเช้านี้เปิดแถว 30.38 บาท/ดอลลาร์ ในส่วนของทองคำไทยปรับตัวลงตามราคาตลาดโลกและเงินบาท และวันนี้ที่เห็นเงินบาทอ่อนค่าขึ้นมาได้ แต่ภาพรวมของราคาทองคำไทยจะถูกกดดันในแนวโน้มอ่อนตัวอยู่  ภาพรวมข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯค่อนข้างออกมาทรงตัว ขณะที่คืนนี้ต้องจับตา  Unemployment  Claims ของสหรัฐฯที่คาดว่าจะดีขึ้น แต่ Philly Fed Manufacturing Index คาดจะออกมาแย่ลง ในเชิงภาพรวมระดับโลกยังมีถ้อยแถลงสนับสนุนถึงความจำเป็นในเรื่องการมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำมีลักษณะการปรับตัวลดลงต่อเนื่องและมีภาพเป็น Down Trend หลังหลุดระดับ 1,870 เหรียญลงมา และวันนี้คาดว่าวันนี้ราคาทองคำตลาดโลกและ Gold Comex จะมีแนวรับ 1,850 เหรียญที่เป็น Double Bottom เดิม ขณะที่จะมีแนวต้านที่ 1,885 เหรียญ ขณะที่ Gold Online Futures คาดจะมีแนวรับ 1,852 เหรียญ และแนวต้าน 1,887 เหรียญ ในส่วนทองคำไทยคาดจะมีการปรับตัวลดลงประมาณ 100 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

- Advertisement -

เก็งกำไร Sideway Down เป็นลักษณะราคาค่อยๆปรับลง แนะขายก่อนตามแนวต้านและรอซื้อปิดทำกำไรตามแนวรับ มี Stop Loss หากสูงกว่า 1,890 เหรียญ

– นักลงทุนที่ถือ Long Position 

แนะนำให้ลดสถานะหรือปิดสถานะลดความเสี่ยงจากความผันผวนในเชิงขาลงของตลาด

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

หาจังหวะ Open Short ตามแนวต้าน และรอซื้อปิดทำกำไรเมื่อราคาอ่อนตัว

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

แนะนำบริหารพอร์ตสมดุล และไม่ใช้ Leverage มากเกินไป โดยระยะสั้นเน้นทำกำไรขาลงตามแนวโน้มตลาด

Gold Futures Z20 จะมีแนวรับที่ระดับ 26,900 บาท และแนวต้านที่ระดับ 27,200  บาท

- Advertisement -

Leave a Reply