ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

ทองฟิวเจอร์ร่วงหลุด 1,830 ดอลลาร์ หลังทรัมป์ยอมถ่ายโอนอำนาจปธน.ให้ไบเดน

467

- Advertisement -

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 13 ดอลลาร์ในการซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกส์ช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยอมถ่ายโอนอำนาจให้กับนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่แล้ว ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับทิศทางการเมืองของสหรัฐ

ณ เวลา 09.35 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 13.50 ดอลลาร์ หรือ 0.73% แตะที่ 1,824.30 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงหลุดจากระดับ 1,830 ดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้มอบหมายให้นางเอมิลี เมอร์ฟีย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานบริการทั่วไปของสหรัฐ (General Services Administration – GSA) เริ่มกระบวนการถ่ายโอนอำนาจให้กับคณะบริหารของนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่แล้ว

ทางด้านนางเมอร์ฟีย์ระบุในจดหมายที่ส่งถึงนายไบเดนว่า เธอได้ตัดสินใจอนุมัติเงินกว่า 7 ล้านดอลลาร์ของรัฐบาลกลาง เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการถ่ายโอนอำนาจประธานาธิบดีให้กับนายไบเดน

ทั้งนี้ ภายใต้กฎหมายของสหรัฐ ผู้อำนวยการ GSA มีอำนาจในการอนุมัติเงินจำนวนหลายล้านดอลลาร์เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการถ่ายโอนอำนาจประธานาธิบดีสหรัฐ

ที่มา : สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ย. 63)

- Advertisement -

- Advertisement -

Leave a Reply