ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

วิเคราะห์ราคาทองคำ 24 พ.ย.63(ภาคเช้า) by Gcap

424

- Advertisement -

Mr.Gold

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,820 – 1,816 – 1,812
แนวต้าน 1,845- 1,849 – 1,854
ทองคำร่วงลงรุนแรงที่สุดในรอบสอง สัปดาห์ นักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยหลังมีข่าวความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีน และข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐส่งผลสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าแนะเก็งกำไรทิศทางขาลง

แนวโน้มช่วงเช้า
สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (23 พ.ย.) หลังจากไอเอชเอส มาร์กิต รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของยูโรโซน หดตัวลงในเดือนพ.ย. อันเนื่องมาจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงในวันเดียวที่รุนแรงที่สุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ (23 พ.ย.)
เนื่องจากนักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังมีข่าวความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 และข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ นักลงทุนลดการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากแอสตร้าเซนเนก้า เปิดเผยว่าวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางบริษัทพัฒนาร่วมกับมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดมีประสิทธิภาพ 90% ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 หลังจากที่บริษัทระบุว่าก่อนหน้านี้ว่า ผลการวิเคราะห์เบื้องต้นพบว่าวัคซีนมีค่าประสิทธิภาพเฉลี่ย 70% นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐยังเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนเทขายสินทรัพย์ปลอดภัยโดยไอเอชเอส มาร์กิต เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้นของสหรัฐดีดตัวสู่ระดับ 57.9 ในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 68 เดือน จากระดับ 56.3 ในเดือนต.ค. ทั้งนี้ ดัชนี PMI อยู่เหนือระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่า ภาคธุรกิจของสหรัฐยังคงอยู่ในภาวะขยายตัว ทั้งภาคการผลิตและบริการ

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (23 พ.ย.) หลังจากไอเอชเอส มาร์กิต รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของยูโรโซนหดตัวลงในเดือนพ.ย. อันเนื่องมาจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

- Advertisement -

Leave a Reply