ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

วิเคราะห์ราคาทองคำ 7-11 ธ.ค.63(ภาคเช้า) by LHC

481

- Advertisement -

โดย : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

ภาพรวมทิศทางราคาทอง

ราคาทองคําขยับกลับขึ้นมากว่าเกือบ 100$ ล่าสุดยืนเหนือ 1800$ แต่ยังไม่ผ่านแนวต้านโซน 1850$ ปิดตลาดทั้งสัปดาห์บวก 2.78%

ทางด้านกองทุนSPDR ลดสัดส่วนการถือครองทองคําลง เล็กน้อย 1% ภายในสัปดาห์

สรุปข่าวเด่น รายสัปดาห์

- Advertisement -

FTSE Russell ซึงเป็นบริษัทจัดทําดัชนีหุ้นของอังกฤษเปิดเผยว่าจะถอดหุ้นบริษัทจีน 8 แห่งออกจากดัชนีต่างๆ ของบริษัท หลังจากที่สหรัฐสั่งขึ้นบัญชีดําและจํากัดการซื้อขายหุ้นของบริษัทเหล่านั่น

ผู้ว่าธปท.มองปีหน้าจีดีพีขยายตัวไม่ถึง 4% เหตุภาคท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัวแนะภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นจีดีพีและควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ต่อเนื่อง ส่วนปีนี้น่าจะขยายตัวดีกว่าที่คาด

บริษัทไฟเซอร์อิงค์ผู้ผลิตยารายใหญ่ของสหรัฐคาดการณ์ว่า ทางบริษัทจะสามารถจัดส่งวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ได้เพียง 50 ล้านโดสเท่านั้นในปีนี้ซึ่งลดลงครึ่งหนึ่งจากที่เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะจัดส่งได้100 ล้านโดส เนื่องจากบริษัทมีปัญหาเกี่ยวกับซัพพลายเช่นรวมทั้งพบว่าการขนส่งวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตวัคซีนนั่น ยังไม่เป็นไปตามมาตรฐานเฟทโก้ชี้แนวโน้มเม็ดเงินลงทุนต่างชาติไหลเข้าหุ้นไทยต่อเนื่อง จ่อลงทุนกลุ่มหุ้นวัฏจักรรับอานิสงส์พื้นฐานเศรษฐกิจกิจแกร่ง-คุมโควิดได้ดีดันดัชนีทะลุ1,580 จุด ขณะที่ดัชนีเชื่อมั่ นนักลงทุนร้อนแรงรอบ 2 ปี

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงสู่ระดับ 712,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเดือนมี.ค. และต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 780,000 ราย จากระดับ 787,000 รายที่มีการรายงานในสัปดาห์ก่อนหน้านี้นาย Joe Biden ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังคงเดินหน้าสรรหาผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ มาทํางานร่วมกันในรัฐบาลชุดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีข่าวว่าอาจพิจารณาแต่งตั้งตําแหน่งผู้เชี่ยวชาญด้านเอเชียประจํา the National Security Council เพิ่มเติมเป็นการส่งสัญญาณแสดงถึงการให้ความสําคัญของภูมิภาค Asia-Pacific อย่างชัดเจนสอดคล้องกับจุดยืนที่ผ่านมาของนาย Biden ที่ยอมรับความสําคัญของภูมิภาคนี้มาโดยตลอด

สหราชอาณาจักร (UK) อนุมัติวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ผลิตคิดค้นโดยบริษัทไฟเซอร์แล้ว คาดจะเริ่มต้นฉีดให้คนกลุ่มแรกในยูเค  ทําให้ยูเคกลายเป็นชาติแรกของโลกที่อนุมัติให้ใช้วัคซีนโควิด-19

- Advertisement -

Leave a Reply