ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

วิเคราะห์ราคาทองคำ 8 ธ.ค.63(ภาคเช้า) by CAF

492

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,829 – 1,824 – 1,818
แนวต้าน 1,853 – 1,859 – 1,864
ทองคำพุ่งขึ้นจากแรงหนุนสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าและความคาดหวังที่ว่าสภาคองเกรสสหรัฐจะเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หนุนให้สินทรัพย์ที่ปลอดภัยเช่นทองคำพุ่งสูงขึ้น

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (2 ธ.ค.)หลังมีรายงานว่านายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ กล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์จะลงนามในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐตามข้อเสนอของนายมิตช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาหากมาตรการดังกล่าวสามารถผ่านการอนุมัติจากสภาคองเกรส ทั้งนี้สภาคองเกรสจำเป็นจะต้องอนุมัติร่างกฎหมายงบประมาณดังกล่าวภายในวันที่ 11 ธ.ค.เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะชัตดาวน์

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 1,841.10 ดอลลาร์ โดยได้อานิสงส์จากการอ่อนค่าของดอลลาร์และคาดการณ์ความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ ขณะเดียวกันตลาดจับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ในวันนี้กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นเพียง 440,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย.ขณะที่อัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 6.7%นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงการทำงาน การจ้างงานนอกภาคเกาตร ดุลการค้า อัตราการว่างงาน ต้นทุนแรงงานต่อหน่วยคำสั่งซื้อโรงงาน

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (2 ธ.ค.)หลังมีรายงานว่าตัวเลขจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐขยายตัวน้อยกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลข้อมูลแรงงานที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนพ.ย.

- Advertisement -

- Advertisement -

Leave a Reply