ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

บทวิเคราะห์ราคาทองคำวันนี้ 9 ธ.ค.63 (GCAP)

463

- Advertisement -

แนวโน้มช่วงเช้า

เงินปอนด์อังกฤษอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (8 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่า อังกฤษอาจจะเผชิญกับการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปโดยไม่มีการทำข้อตกลง (no-deal Brexit) หลังจากการเจรจาระหว่างอังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) ยังคงไม่มีความคืบหน้า  

นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในสหรัฐ รวมทั้งการใช้มาตรการเข้มงวดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในบางรัฐของสหรัฐ  

มุมมองทองคำภาคเช้า   ทองคำปิดบวกเมื่อคืนนี้ (8 ธ.ค.) โดยได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่า สหรัฐจะเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาผลกระทบจากโควิด-19 นอกจากนี้ การปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐยังเป็นปัจจัยดึงดูดแรงซื้อทองคำ  ทองคำปิดบวกขานรับความหวังที่ว่า สภาคองเกรสจะสามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการออกกฎหมายงบประมาณชั่วคราวได้ภายในวันที่ 11 ธ.ค.ซึ่งเป็นวันสุดท้ายก่อนที่หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐจะเผชิญภาวะชัตดาวน์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่  ตำแหน่งงานว่างเปิดใหม่  สินค้าคงคลังภาคค้าส่ง  ดัชนีราคาผู้บริโภค  จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน  ดัชนีราคาผู้ผลิต  ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ม.มิชิแกน เป็นต้น

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

เงินปอนด์อังกฤษอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (8 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่า อังกฤษอาจจะเผชิญกับการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปโดยไม่มีการทำข้อตกลง (no-deal Brexit) หลังจากการเจรจาระหว่างอังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) ยังคงไม่มีความคืบหน้า 

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,852 –  1,843 –  1,835

แนวต้าน  1,874 –  1,882 –  1,889 ทองคำพุ่งขึ้นจากแรงหนุนสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า และความคาดหวังที่ว่าสภาคองเกรสสหรัฐจะเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาประชาชน   อย่างไรก็ดี นักลงทุนอาจพิจารณาปิดสถานะทำกำไรตามกรอบแนวต้าน  อาจมีการพักตัวระหว่างวันได้

อัพเดทข่าวเช้ากับ Gcap Gold วันที่ 09 ธันวาคม 2563

วานนี้เวลา 18.00 มีประกาศตัวเลขความเชื่อมั่นธุรกิจขนาดเล็ก คาดการณ์ 102.5 ตัวเลขจริงแย่กว่าคาดการณ์ 101.4 ช่วงเวลาต่อมาเวลา 20.30 ผลผลิตนอกภาคเกษตร คาดการณ์ 4.9% ตัวเลขจริง 4.6% ทั้ง2ตัวเลขออกมาแย่กว่าคาดการณ์ทำให้ราคาทองปรับขึ้น 1872$/oz

FDAกล่าวว่าข้อมูลจากการทดลองวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาของไฟเซอร์“ สอดคล้อง” กับคำแนะนำของหน่วยงานเพื่อขออนุญาตใช้ในกรณีฉุกเฉินเจ้าหน้าที่ขององค์การอาหารและยายังกล่าวอีกว่าข้อมูลที่ส่งมานั้นแสดงให้เห็นว่าวัคซีนให้การป้องกันหลังจากรับประทานครั้งแรกนอกจากนี้ยังเสริมว่าวัคซีนสองขนาดมี “ประสิทธิภาพสูง” ในการป้องกันกรณีที่ได้รับการยืนยันของ Covid-19

เพื่อตรวจสอบวัคซีนของไฟเซอร์เจ้าหน้าที่ขององค์การอาหารและยายังกล่าวอีกว่าข้อมูลที่ส่งมาดูเหมือนว่าวัคซีนที่ให้การป้องกันหลังจากรับประทานครั้งแรก วัคซีนของไฟเซอร์ต้องใช้สองครั้งห่างกันประมาณสามสัปดาห์ หน่วยงานกล่าวเพิ่มเติมว่าวัคซีนสองปริมาณมี “ประสิทธิภาพสูง” ในการป้องกันผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันโควิด -19 อย่างน้อย 7 วันหลังจากได้รับครั้งที่สอง

การเริ่มฉีดวัคซีนต้านไวรัสโคโรนาให้แก่ชาวอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 8 ธันวาคม เกิดขึ้นภายหลังรัฐบาลอังกฤษตัดสินใจเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอนุมัติการใช้อย่างเร่งด่วนวัคซีนของไฟเซอร์-ไบออนเทค วัคซีน 800,000 โดสแรกของอังกฤษถูกส่งจากโรงงานของไฟเซอร์ในเบลเยียมเมื่อสุดสัปดาห์ โดยอังกฤษกำหนดว่า ผู้ที่อยู่ในเกณฑ์ได้รับวัคซีนก่อนคือ คนชราอายุ 80 ปีขึ้นไป, เจ้าหน้าที่ดูแลคนชรา และผู้ปฏิบัติการสาธารณสุขด่านหน้าของสำนักบริการสุขภาพแห่งชาติที่มีความเสี่ยงสูง

ขอขอบคุณ : บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

Leave a Reply