ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

วิเคราะห์ราคาทองคำ 16 ธ.ค.63(ภาคเช้า) by Gcap

444

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,843 – 1,8238- 1,833
แนวต้าน 1,862 – 1,869 – 1,874
ทองคำปิดตลาดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ ได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่าสภาคองเกรสสหรัฐจะให้การอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในไม่ช้านี้และคาดการณ์ที่ว่า

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (15 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนพากันเทขายดอลลาร์ ซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัย และเข้าซื้อสกุลเงินอื่นๆที่เป็นสินทรัพย์เสี่ยง เช่นยูโรหลังมีความคืบหน้าในการเจรจามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ รวมทั้งมีการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในหลายประเทศนักลงทุนลดความต้องการถือครองดอลลาร์ซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัย หลังจากมีสัญญาณบ่งชี้ถึงความคืบหน้าในการเจรจามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ (15 ธ.ค.)
โดยได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่า สภาคองเกรสสหรัฐจะให้การอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในไม่ช้านี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อไป นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ยอดค้าปลีก ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิต ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคบริการ สินค้าคงคลังภาคธุรกิจ ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย เริ่มต้นสร้างบ้าน ใบอนุญาติก่อสร้างที่อยู่อาศัย จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ดัชนีภาคการผลิตเฟดฟิลาเดลเฟีย ดัชนีภาคการผลิตเฟดแคนซัสวิตี้ ดุลบัญชีเดินสะพัด ดัชนีชี้วัดภาวะเศรษฐกิจ เป็นต้น

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (15 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนพากันเทขายดอลลาร์ ซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัย และเข้าซื้อสกุลเงินอื่นๆที่เป็นสินทรัพย์เสี่ยง เช่นยูโร หลังมีความคืบหน้าในการเจรจามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ รวมทั้งมีการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในหลายประเทศ เฟดจะส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อไป กระตุ้นให้เกิดแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

- Advertisement -

Leave a Reply