ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

วิเคราะห์ราคาทองคำ 21-25 ธ.ค.63(ภาคเช้า) by LHC

479

- Advertisement -

โดย : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

ภาพรวมทิศทางราคาทอง

ราคาทองคําเคลื่อนไหวในแดนบวก ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 2% ในสัปดาห์ที่ผ่านมาปิดตลาดเหนือกว่าระดับ 1880$

ทางด้านกองทุนSPDR ลดสัดส่วนการถือครองทองคําลงเล็กน้อย

สรุปข่าวเด่น รายสัปดาห์

- Advertisement -

สมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง 548 ราย ส่วนใหญ่ไม่มีอาการ ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติและสั่งล็อกดาวน์เข้มข้น

เฟดประกาศอนุญาตให้ธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ของสหรัฐอเมริกาดําเนินการซื้อหุ้นคืนจากตลาดหุ้นได้แบบมีข้อแม้โดยมีผลไตรมาส 1 ปี หน้าเป็นต้นไป

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดรับฟังความคิดเห็นร่างแนวปฏิบัติการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการให้บริการทางการเงิน ระหว่างวันที่ 21 ธันวาคม 2563 – 22 มกราคม 2564 เนื่องจากเห็นว่าปัจจุบันภาคการเงินมีการนําเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการทางการเงินมากขึ้น ธปท. เห็นความสําคัญและโอกาสของเทคโนโลยีนี้ต่อการพัฒนาระบบการเงินของไทย จึงได้ออกแนวปฏิบัติเพื่อให้ผู้ให้บริการทางการเงินใช้อ้างอิงทั้งในกรณีที่เป็นผู้ดูแลเครือข่าย และกรณีที่เป็นสมาชิกเครือข่าย Blockchain

ความตึงเครียดทางการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ปรับเพิ่มขึ้นหลังรัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศราย ชื่อบริษัทสัญชาติจีนอย่าง SMIC และ DJI เข้า entity list ทําให้บริษัทของสหรัฐฯ จะต้องขออนุญาตจากรัฐบาลสหรัฐฯ ก่อนจําหน่ายอุปกรณ์และเทคโนโลยีให้กับบริษัทเหล่านี้ นักวิเคราะห์เตือนว่าการทะยานขึ้นของบิตคอยน์จะสะดุลงในปีหน้า  หลังจากพุ่งขึ้นอย่างมาก  ในปีนี้โดยนายแมทท์มาลีย์หัวหน้านักวิเคราะห์ของบริษัทมิลเลอร์ทาบัค กล่าวว่า บิตคอยน์ อาจดิ่งลง 25-30% ในช่วงต้นปี 2564

นาย Dan Brouillette รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ ได้ออกคําสั่งระงับการใช้อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบพลังงานจากจีนในฐานทัพและหน่วยงานด้านความมั่นคงสหรัฐฯโดยให้เหตุผลว่าสหรัฐฯ ต้องดูแลความปลอดภัยของระบบการจ่ายพลังงานให้ไม่สามารถถูกรุกรานจากศัตรูมีผลบังคับใช้ภายใน 30 วัน

เงินบาทแข็งค่าสุดรอบ 7 ปี แตะ 29.88 บาทต่อดอลลาร์ด้านสหรัฐจัดไทยขึ้นบัญชีเฝ้าจับตาแทรกแซงค่าเงิน นักวิเคราะห์แนะ ธปท.ลดดอกเบี้ย หยุดแทรกแซงค่าเงิน “ไทยพาณิชย์” คาดเงินบาทแตะ 28.80 บาท “ธปท.” ยัไม่แทรกแซงเพื่อส่งออก “คลัง”ไม่หวั่นถูกขึ้นทะเบียน

- Advertisement -

Leave a Reply