ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

วิเคราะห์ราคาทองคำ 22 ธ.ค.63(ภาคเช้า) by Gcap

478

- Advertisement -

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,852 – 1,846- 1,841
แนวต้าน 1,894 – 1,900 – 1,906
ทองคำอ่อนตัวลง ถูกกดดันจากการที่นักลงทุนขายทองซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอด- ภัยออกมา
หลังจากที่เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น จากการที่นักลงทุนพากันเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัยเนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษ

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (21 ธ.ค.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนพากันเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษ นักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์สหรัฐซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัยท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษ ขณะที่นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้จัดการประชุมฉุกเฉินเพื่อรับมือกับวิกฤตการณ์ดังกล่าว
มุมมองทองคำภาคเช้า
ทองคำปิดตลาดปรับตัวลงโดยถูกกดดันจากการที่นักลงทุนขายทองซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยออกมา หลังจากที่เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินต่างๆ และราคาทองยังปรับฐานลงจากแรงขายทำกำไร หลังราคาพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาการแข็งค่าของดอลลาร์ทำให้สัญญาทองคำซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้นและมีความน่าดึงดูดน้อยลงสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่นๆ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ซึ่งได้แก่ ประมาณการ GDP ไตรมาสสาม ความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ยอดขายบ้านมือสอง ดัชนีภาคการผลิต สาขาริชมอนด์ คำสั่งซื้อสินค้าคงทนจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน รายได้ส่วนบุคคล รายจ่ายเพื่อการบริโภค ดัชนีราคาจากรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลดัชนีราคาที่อยู่อาศัย ยอดขายบ้านใหม่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เป็นต้น
สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (21 ธ.ค.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนพากันเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษ นักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์สหรัฐซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษ ขณะที่นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้จัดการประชุมฉุกเฉินเพื่อรับมือกับวิกฤตการณ์ดังกล่าว

ที่มา : gold.in.th

- Advertisement -

Leave a Reply