ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

วิเคราะห์ราคาทองคำ 23 ธ.ค.63(ภาคเช้า) by Gcap

493

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,852 – 1,846- 1,841
แนวต้าน 1,887 – 1,894 – 1,900
ทองคำอ่อนตัวลง ถูกกดดันจากการที่นักลงทุนขายทองซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอด-ภัยออกมา
หลังจากที่เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น จากการที่นักลงทุนพากันเข้าซื้อดอลลาร์
เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษ กดดันทองคำระยะสั้น ๆ

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (22 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงเดินหน้าซื้อดอลลาร์ซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัยท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษ นอกจากนี้ดอลลาร์ยังได้แรงหนุนจากการที่สภาคองเกรสสหรัฐสามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เมื่อคืนนี้ (22 ธ.ค.) เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังคงเป็นปัจจัยกดดันตลาด นอกจากนี้ ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของสหรัฐที่ขยายตัวแข็งแกร่งสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาส 3 ยังส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ซึ่งได้แก่ คำสั่งซื้อสินค้าคงทนจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน รายได้ส่วนบุคคล รายจ่ายเพื่อการบริโภค ดัชนีราคาจากรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลดัชนีราคาที่อยู่อาศัย ยอดขายบ้านใหม่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (22 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงเดินหน้าซื้อดอลลาร์ซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษ นอกจากนี้ดอลลาร์ยังได้แรงหนุนจากการที่สภาคองเกรสสหรัฐสามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์ นักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย หลังมีรายงานพบไวรัสโควิด-19กลายพันธุ์ที่แพร่เชื้อรวดเร็วกว่าเดิมในอังกฤษ ซึ่งทำให้ประเทศต่างๆกว่า 40 ประเทศทั้งในยุโรป เอเชีย และตะวันออกกลางได้ออกมาตรการจำกัดการเดินทางจากอังกฤษ ขณะที่รายงานล่าสุดระบุว่ารัฐบาลสหรัฐกำลังพิจารณาออกกฎข้อบังคับให้ผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางมาจากอังกฤษต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง

- Advertisement -

ที่มา : gold.in.th(23 ธ.ค. 63)

- Advertisement -

Leave a Reply