ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

วิเคราะห์ราคาทองคำ 25 ธ.ค.63(ภาคเช้า) by Gcap

489

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,852 – 1,846- 1,841
แนวต้าน 1,887 – 1,894 – 1,900
ทองคำดีดตัวขึ้นเล็กน้อย ได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ อย่างไรก็ดี
ทองคำได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ อย่างไรก็ตามตลาดทองคำต่างประเทศจะปิดทำการเนื่องในวันคริสต์มาส

แนวโน้มช่วงเช้า
เงินปอนด์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (24 ธ.ค.) ขานรับข่าวอังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) บรรลุข้อตกลงการค้าซึ่งจะมีการบังคับใช้หลังจากอังกฤษแยกตัวจาก EU (Brexit) ในช่วงสิ้นปีนี้

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (24 ธ.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ อย่างไรก็ดีสัญญาทองคำได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐอย่างไรก็ดี ความล่าช้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐได้ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดทองคำหลั’จากปธน.ทรัมป์ ขู่ว่าจะไม่ลงนามในมาตรการดังกล่าวโดยอ้างว่าต้องการให้เพิ่มจำนวนเงินในเช็คเงินสดที่จะแจกจ่ายให้กับชาวอเมริกันจาก 600 ดอลลาร์ เป็น 2,000 ดอลลาร์และต้องการให้ตัดงบรายจ่ายที่ไม่จำเป็น

*ตลาดทองคำนิวยอร์กจะปิดทำการในวันศุกร์ที่ 25 ธ.ค. เนื่องในวันคริสต์มาส *

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
เงินปอนด์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (24 ธ.ค.) ขานรับข่าวอังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) บรรลุข้อตกลงการค้าซึ่งจะมีการบังคับใช้หลังจากอังกฤษแยกตัวจาก EU (Brexit)ในช่วงสิ้นปีนี้

- Advertisement -

Leave a Reply