ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

ราคาทองคำเริ่มขยับไซด์เวย์จับตาสถานการ์ COVID-19 ในไทย อาจดึงเงินบาทอ่อนค่าลงอีก

606

- Advertisement -

ราคาทองคำเริ่มขยับไซด์เวย์จับตา COVID-19 ในไทย อาจดึงเงินบาทอ่อนค่าลงอีก

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ราคาทองคำได้ทะลุขึ้นไปแตะ 1,906 ดอลลาร์ แต่ไม่สามารถยืนได้จึงมีแรงเทขาย จนลงมาเคลื่อนไหวแถว  1,880 ดอลลาร์ ก่อนที่เมื่อคืนนี้จะลงมาทำจุดต่ำสุดที่ 1,859 ดอลลาร์ ก่อนจะดีดตัวกลับมาได้

เมื่อมองภาพรวมการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าแนวต้านระดับ 1,900 ดอลลาร์ และแนวรับ 1,850 ดอลลาร์ ค่อนข้างจะแข็งแกร่ง เมื่อราคาวิ่งขึ้นไปชน ก็จะเกิดแรงซื้อและขายออกมา และเชื่อว่าราคาทองคำจะขยับในกรอบ 1,920 -1,850 ดอลลาร์ ไปจนถึงสิ้นปี และคาดว่าหลังจากนี้การซื้อขายจะเบาบางลง ยกเว้นว่าจะมีเหตุการณ์พิเศษเข้ามา หรือจะมีการเทขายสินทรัพย์ตัวอื่นที่ราคาพุ่งสูงขึ้นมามาก จนทำให้เงินเม็ดเงินไหลกลับมาเข้ามาในทองคำได้

ดร.พิบูลย์ฤทธิ์ วิริยะผล ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ กล่าวกับ goldaround.com

หากจะมาดูปัจจัยที่จะหนุนราคาทองทำในช่วงนี้ เรื่องหลักๆ คงจะหนีไม่พ้นเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่อังกฤษ หลังจากที่ได้กลายพันธุ์ทำให้การแพร่ระบาดรวดเร็วมากขึ้น จนทำให้เหลายประเทศต้องกลับมาใช้มาตรการคุมเข้มในช่วงฤดุการเฉลิมฉลอง ซึ่งปกติแล้วจะเป็นช่วงที่มีการใช้เงินในปริมาณมาก ซึ่งคาดว่าจะมีผลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างแน่นอน

ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ แนะนำกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ว่า ยังเน้นลงทุนสั้น เข้าซื้อตามกรอบแนวรับ และขายตามกรอบแนวต้าน ไล่มาตั้งแต่ 1,950 ดอลลาร์ 1,920 ดอลลาร์  1,900 ดอลลาร์ 1,880 ดอลลาร์  1,850 ดอลลาร์  และ1,820 ดอลลาร์ ตามลำดับ  

- Advertisement -

ขณะที่ค่าเงินบาท คงเคลื่อนไหวในกรอบ  29.80-30.80 บาทต่อดอลลาร์ ทั้งนี้คงต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19  ในประเทศอย่างใกล้ชิด หากมีปริมาณมากขึ้น หรืออาจจะต้องล้อคดาวน์ อาจจะทำให้เงินบาทอ่อนค่าลงหนักอีก แต่คาดว่าจะเป็นผลระยะสั้น เท่านั้น เพราะเมื่อดูจากการซื่อขายหุ้นพบว่าต่างชาติยังคงซื้อต่อเนื่อง  

โดย : gold around

- Advertisement -

Leave a Reply