ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

วิเคราะห์ราคาทองคำ 29 ธ.ค.63(ภาคเช้า) by Gcap

524

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,862 – 1,856 – 1,850
แนวต้าน 1,900 – 1,905 – 1,910

ทองคำยังทรงตัว แรงขายทำกำไรยังมีมาก นักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่ปลีกตัวออกนอกตลาดในช่วงใกล้วันหยุดเนื่องในเทศกาลปีใหม่ การเคลื่อนไหวอาจอยู่ในวงจำกัด แนะนักลงทุนลดสถานะการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงในช่วงวันหยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะถึง

แนวโน้มช่วงเช้า
นักลงทุนพากันขายดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย หลังมีข่าวว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ลงนามในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ลงนามในกฎหมายว่าด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์เพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงเช้าวานนี้ตามเวลาไทย นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังได้ลงนามในร่างงบประมาณวงเงิน 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อให้หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐสามารถเปิดดำเนินการต่อไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.2564 อย่างไรก็ดี สภาพคล่องในตลาดอยู่ในระดับต่ำ เนื่องจากยังคงอยู่ในช่วงเทศกาลวันหยุด โดยตลาดการเงินของอังกฤษยังคงปิดทำการในวันนี้ เนื่องในวัน Boxing Day

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (28 ธ.ค.)
เนื่องจากนักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งทำนิวไฮ ขณะที่บรรยากาศการซื้อขายค่อนข้างซบเซา เนื่องจากใกล้ถึงวันหยุดในเทศกาลปีใหม่ นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นทำนิวไฮ ขณะที่ภาวะการซื้อขายในตลาดทองคำเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่ปลีกตัวออกนอกตลาดในช่วงใกล้วันหยุดเนื่องในเทศกาลปีใหม่ สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่นักลงทุนจับตาในสัปดาห์นี้ได้แก่ ดัชนีราคาบ้านเดือนต.ค.จากเอสแอนด์พี/เคส-ชิลเลอร์, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนธ.ค., ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนพ.ย., สต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ขณะที่นักลงทุนพากันขายดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย หลังมีข่าวว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐทั้งนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ลงนามในกฎหมายว่าด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์เพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังได้ลงนามในร่างงบประมาณวงเงิน 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อให้หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐสามารถเปิดดำเนินการต่อไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.2564 อย่างไรก็ดี สภาพคล่องในตลาดอยู่ในระดับต่ำ เนื่องจากยังคงอยู่ในช่วงเทศกาลวันหยุด โดยตลาดการเงินของอังกฤษยังคงปิดทำการในวันนี้ เนื่องในวัน Boxing Day

ที่มา : gold.in.th (29 ธ.ค.63)

- Advertisement -

Leave a Reply