ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

วิเคราะห์ราคาทองคำ 4 ม.ค.64(ภาคเช้า) by Gcap

469

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,891 – 1,886 – 1,880
แนวต้าน 1,920 – 1,926 – 1,931
ยังทรงตัวระดับสูง ล่าสุดทะลุแนวต้านสำคัญระดับ 1,900 /Oz ขึ้นไปได้ ทำให้สัญญาณบวกเริ่มชัดเจนนักลงทุนอาจต้องเก็งกำไรทิศทางขาขึ้นไปก่อนไม่เหมาะกับการเก็งกำไรทิศทางขาลงแนะถือสถานะฝั่งซื้อเพื่อรอปิดทำกำไรที่แนวต้านหากอ่อนตัวยังซื้อสะสมได้เช่นกัน

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (31 ธ.ค.) แต่เมื่อเทียบตลอดทั้งปี 2563 ที่ผ่านมานั้น ดอลลาร์อ่อนค่าลงกว่า 7% การซื้อขายในตลาดเงินนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ได้รับปัจจัยหนุน โดยนักลงทุนขานรับตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานซึ่งปรากฏว่าลดลงติดต่อกัน 2 สัปดาห์แล้ว นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าดอลลาร์ยังคงมีแนวโน้มอ่อนค่าลงในปี 2564 ท่ามกลางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก จากการที่มีการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ในวงกว้าง ซึ่งจะทำให้นักลงทุนถือครองสกุลเงินที่เป็นสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น ขณะที่เทขายดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังถูกกดดันจากคาดการณ์ที่ว่า รัฐบาลสหรัฐภายใต้การนำของนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่ หลังเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 20 ม.ค.2564 นักลงทุนยังคงมีความหวังต่อการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ แม้ว่านายมิตช์ แมคคอนเนล ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐ ได้ขัดขวางการพิจารณาเพิ่มวงเงินในเช็คเงินสดให้แก่ชาวอเมริกันเป็น 2,000 ดอลลาร์ จากเดิม 600 ดอลลาร์

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (31 ธ.ค.) โดยได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งได้เพิ่มความน่าดึงดูดของทองโดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น ราคาทองทำสถิติพุ่งขึ้น 25% ในปีนี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2553 โดยนักลงทุนพากันเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งจากการที่รัฐบาลและธนาคารกลางทั่วโลกออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดดังกล่าว

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (31 ธ.ค.) แต่เมื่อเทียบตลอดทั้งปี 2563 ที่ผ่านมานั้น ดอลลาร์อ่อนค่าลงกว่า 7% การซื้อขายในตลาดเงินนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ได้รับปัจจัยหนุน โดยนักลงทุนขานรับตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานซึ่งปรากฏว่าลดลงติดต่อกัน 2 สัปดาห์แล้ว นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ดอลลาร์ยังคงมีแนวโน้มอ่อนค่าลงในปี 2564 ท่ามกลางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก จากการที่มีการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ในวงกว้าง ซึ่งจะทำให้นักลงทุนถือครองสกุลเงินที่เป็นสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น ขณะที่เทขายดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังถูกกดดันจากคาดการณ์ที่ว่า รัฐบาลสหรัฐภายใต้การนำของนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่ หลังเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 20 ม.ค.2564 นักลงทุนยังคงมีความหวังต่อการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ แม้ว่านายมิตช์ แมคคอนเนล ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐ ได้ขัดขวางการพิจารณาเพิ่มวงเงินในเช็คเงินสดให้แก่ชาวอเมริกันเป็น 2,000 ดอลลาร์ จากเดิม 600 ดอลลาร์

ที่มา : gold.in.th(4 ม.ค.64)

- Advertisement -

Leave a Reply