ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

ทองปิดบวก 5 ดอลลาร์ รับความหวังเดโมแครตเดินแผนกระตุ้นศก.

521

- Advertisement -

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (7 ม.ค.) ขานรับสภาคองเกรสที่ได้ประกาศรับรองชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐของนายโจ ไบเดนอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะช่วยให้คณะบริหารของพรรคเดโมแครตสามารถผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ได้อย่างราบรื่น ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนธ.ค.ของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันนี้
  • สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. เพิ่มขึ้น 5 ดอลลาร์ หรือ 0.26% ปิดที่ 1,913.6 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 21.9 เซนต์ หรือ 0.81% ปิดที่ 27.261 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 14.4 ดอลลาร์ หรือ 1.3% ปิดที่ 1,124.6 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 16.50 ดอลลาร์ หรือ 0.7% ปิดที่ 2,431.60 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนขานรับข่าวสภาคองเกรสให้การรับรองชัยชนะของนายไบเดน รวมทั้งการที่พรรคเดโมแครตคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภารอบสองในรัฐจอร์เจีย ทำให้เดโมแครตสามารถครองอำนาจเบ็ดเสร็จทั้งในทำเนียบขาวและสภาคองเกรส ซึ่งจะเอื้อต่อการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่เพื่อเยียวยาผลกระทบจากโควิด-19 หลังจากที่ถูกขัดขวางก่อนหน้านี้จากปธน.ทรัมป์

ทั้งนี้ สภาคองเกรสให้การรับรองชัยชนะของนายไบเดนในท้ายที่สุด หลังจากที่เขาได้รับคะแนนเสียงจากคณะผู้เลือกตั้งไม่ต่ำกว่า 270 เสียง ซึ่งเป็นขั้นต่ำสุดที่จะคว้าชัยชนะในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ แม้ว่าการนับคะแนนได้หยุดชะงักลงก่อนหน้านี้ เนื่องจากถูกขัดขวางจากกลุ่มผู้สนับสนุนปธน.ทรัมป์ที่บุกเข้าไปยังอาคารรัฐสภา อย่างไรก็ดี ล่าสุดปธน.ทรัมป์ยืนยันว่า กระบวนการถ่ายโอนอำนาจประธานาธิบดีจะเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย

นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนธ.ค.ของสหรัฐ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขการจ้างงานเดือนธ.ค.จะเพิ่มขึ้นเพียง 50,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราการว่างงานจะเพิ่มขึ้นแตะ 6.8%

โดย : สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (8 ม.ค.64)

- Advertisement -

- Advertisement -

Leave a Reply