ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

วิเคราะห์ราคาทองคำ 11 ม.ค.64(ภาคเช้า) by Gcap

461

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

นะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,905 – 1,900 – 1คตถ
แนวต้าน 1,931 – 1,936 – 1,942
ทองคำร่วงลง โดยได้รับแรงกดดันจากดอลลาร์ที่แข็งค่าและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปีที่พุ่งขึ้นและราคายังอยู่ในช่วงการปรับฐานทางเทคนิคระหว่างวันอาจเห็นการเคลื่อนตัวในลักษณะ Rebound ระยะสั้น ๆเท่านั้น เบื้องต้นมองว่าแรงขายยังมีมาก แนะตั้งรับ

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ (8 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับแนวโน้มที่รัฐบาลสหรัฐชุดใหม่ของว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ ขณะที่การเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่อ่อนแอของสหรัฐจะเป็นปัจจัยผลักดันให้รัฐบาลสหรัฐชุดใหม่เร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่เพื่อเยียวยาผลกระทบจากโรคโควิด-19 ด้วย

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงมากกว่า 4% เมื่อวันศุกร์ (8 ม.ค.) โดยเป็นการร่วงลงวันเดียวมากที่สุดนับตั้งแต่ต้นเดือนพ.ย. เนื่องจากถูกกระทบจากการดีดตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ และดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น นอกจากนี้แนวโน้มที่รัฐบาลสหรัฐชุดใหม่ของว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ได้กระตุ้นให้ดอลลาร์แข็งค่าอีกครั้ง ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นของธุรกิจขนาดเล็กดัชนีราคาผู้บริโภคจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ดัชนีราคาผู้ผลิต ยอดค้าปลีก ดัชนีการผลิต สาขานิวยอร์ก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม
เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์ก
เนื่องจากนักลงทุนขานรับแนวโน้มที่รัฐบาลสหรัฐชุดใหม่ของว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ ขณะที่การเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่อ่อนแอของสหรัฐจะเป็นปัจจัยผลักดันให้รัฐบาลสหรัฐชุดใหม่เร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่เพื่อเยียวยาผลกระทบจากโรคโควิด-19 ด้วยดอลลาร์ได้แรงหนุน หลังนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐเปิดเผยว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของเขาจะมีมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ นายไบเดนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของคณะบริหารของเขาจะประกอบด้วยเงินประกันการว่างงาน และการพักชำระหนี้ค่าเช่าโดยจะมีการประกาศมาตรการดังกล่าวในวันพฤหัสบดีหน้า

- Advertisement -

ที่มา : gold.in.th (11 ม.ค.64)

- Advertisement -

Leave a Reply