ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

วิเคราะห์ราคาทองคำ: XAU/USD เจอแนวต้านสำคัญที่ 1,718 ดอลลาร์ หลังจากรายงาน NFP – Confluence Detector

483

- Advertisement -

ทองคำปรับตัวลงหลังจากประธานธนาคารกลางสหรัฐ Jerome Powell ดูเหมือนไม่ต้องการที่จะแทรกแซงและลดผลตอบแทนพันธบัตร ผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่สูงขึ้นทำให้โลหะมีค่าที่ไม่ให้ผลตอบแทนไม่น่าสนใจสำหรับนักลงทุน อย่างไรก็ตามตลาดดูเหมือนจะมีเสถียรภาพหลังจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm Payrolls) ของสหรัฐฯเพิ่มขึ้น 379,000 ตำแหน่ง

นี่คือตำแหน่งของ XAU/USD บนชาร์ต

สัญญาณการบรรจบกันทางเทคนิคอย่าง Technical Confluences Detector แสดงให้เห็นว่า ทองคำเจอกับแนวต้านที่ประมาณ $1,700 นอกจากจะเป็นตัวเลขกลม ๆ ที่สำคัญแล้ วระดับดังกล่าวยังเป็นการบรรจบกันของ Bollinger Band ช่วงล่าง หนึ่งวัน เส้น Simple Moving Average 100 วัน 15 นาที จุดสูงสุดก่อนหน้าราย 4 ชั่วโมงและ BB 1 ชั่วโมง-ช่วงบน

แนวต้านสำคัญรออยู่ที่ $1,718 ซึ่งเป็นกลุ่มของเส้นต่างๆรวมถึง Pivot Point หนึ่งวัน แนวต้านที่ 1 จุดต่ำสุดรายเดือนก่อนหน้าและเส้น SMA 100 วัน-1 ชั่วโมง

แนวรับรออยู่ที่ $1,691 ซึ่งเป็นจุดบรรจบของจุดต่ำสุดรายวันก่อนหน้า PP หนึ่งสัปดาห์ แนวรับที่ 1 และจุดต่ำสุดก่อนหน้าราย 4 ชั่วโมง

ยิ่งไปกว่านั้นเป้าหมายดาวน์ไซค์อยู่ที่ $1,673 ซึ่งเป็นจุดนัดพบของ PP หนึ่งเดือน แนวรับที่ 1 และ PP หนึ่งวัน แนวรับที่ 2

- Advertisement -

XAU/USD แนวต้านและแนวรับ

Confluence Detector

Confluence Detector เป็นเครื่องมือที่ช่วยค้นหาโอกาสในการซื้อขายโดยใช้สัญญาณการบรรจบกันทางเทคนิค ซึ่งเป็นเครื่องมือในการค้นหาและชี้ให้เห็นถึงระดับราคาที่มีความแออัดของอินดิเคเตอร์ เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ ระดับฟีโบนักชี จุด Pivot ฯลฯ การรู้ว่าจุดแออัดเหล่านี้อยู่ที่ระดับใดมีประโยชน์มากสำหรับเทรดเดอร์และสามารถนำไปใช้ได้เป็นพื้นฐานสำหรับกลยุทธ์ต่าง ๆได้

- Advertisement -

Leave a Reply