ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

บทวิเคราะห์ราคาทองคำวันนี้ 5 เม.ย.64 GT, MTS, InterGold

516

- Advertisement -

โดย  : บริษัท จีที โกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด

Fundamental

  • ไบเดนจะเดินหน้าแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 2 ล้านล้านดอลลาร์ อย่างแน่นอน และถ้าหากพรรครีพับลิกันไม่ให้การสนับสนุน ก็จะใช้วิธีการออกกฎหมายใช้จ่ายงบประมาณแบบเร่งด่วน ซึ่งต้องการคะแนนเสียงในสภาแค่ครึ่งเดียวจากปกติที่ใช้ 2 ใน 3
  • การจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯในเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 916,000 ตำแหน่ง มากที่สุดในรอบ 7 เดือน
  • อัตราการว่างงานสหรัฐฯลดลงจาก 6.2% เหลือ 6.0%

Technical

- Advertisement -

  • รูปซ้ายราคาดีดขึ้นต่อจนทะลุเส้น MA จบการรีบาวด์ด้วยรูป V-shape ที่สมบูรณ์ แต่การเข้าใกล้เส้นขาลง ขณะที่RSIเข้าใกล้เขต overbought เป็นการเตือนให้ระวังแรงขาย
  • รูปขวาราคาขึ้นแบบฝืนภาวะ bearish divergence แต่การพุ่งขึ้นมายืนเหนือเส้น MA หลัก เป็นการการันตีว่ามีแนวหนุนระยะสั้นและเพิ่มโอกาสเปลี่ยนทิศทางเป็นขาขึ้นได้ ถ้าราคาสามารถทะลุเส้นขาลงที่ 1,735
  • ทิศทางวันนี้ปรับฐาน 1,725-1,735
  • จับจังหวะเล่นยังไง?รอเล่น breakout follow

Attention

  • แนวโน้มเศรษฐกิจยุโรปจะฟื้นจากโควิดได้ช้ากว่าคาด เพราะวัคซีนขาดแคลน จึงยังเลิก lockdown ไม่ได้
  • ไบเดนเอาจริงเอาจังเรื่องลดโลกร้อนเท่าตอนหาเสียง เป็นปัจจัยลบต่อราคาน้ำมันที่กำลังถูกดันขึ้นด้วยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก และเป็นเรื่องดีต่อผู้ผลิตทองคำในแง่ต้นทุนการผลิตอาจไม่สูงกว่านี้ ถ้าทั่วโลกทยอยปรับมาใช้พลังงานสะอาด แต่อีกมุมก็เป็นการเปิดความเสี่ยงด้านราคาตลาดที่ยิ่งมีส่วนต่างห่างกว่าต้นทุนรวมทุกอย่างมากก็ยิ่งแสดงว่ามีการเก็งกำไรสูง

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ทองคำค่อนข้างทรงตัวบริเวณ 1,730 เหรียญ ขณะที่สัปดาห์ที่แล้วทองคำร่วงลงไปแถว 1,678 เหรียญ ก่อนจะดีดกลับขึ้นมาในวันพุธ, พฤหัสบดี และวันศุกร์ จึงทำให้การดีดตัวกลับของทองคำครั้งนี้ค่อนข้างสมบูรณ์ในลักษณะ Bottom Out ที่ออกจากแนวต่ำสุดด้านล่าง และทองคำยังทรงตัวได้เหนือ 1,720 เหรียญ ภาพรวมตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ อันได้แก่ การจ้างงาน Non-Farm Payrolls ที่ออกมาดีขึ้นอย่างมากแต่ก็ไม่สามารถกดดันทองคำได้ และตลาดน่าจะรอดูรายงานประชุมเฟดเดือนมี.ค. ว่าจะมีแนวทางควบคุมเงินเฟ้ออย่างไร หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 1.9 ล้านล้านเหรียญ และแผนโครงสร้างพื้นฐานล่าสุดอีกกว่า 2 ล้านล้านเหรียญ สำหรับดัชนีดอลลาร์ค่อนข้างที่จะปรับตัวลดลงมาเล็กน้อย มาที่ 92.90 จุด หลังจากที่ทำสูงสุดที่ 93.07 จุดในคืนวันศุกร์ และสัปดาห์ที่ผ่านมาทำสูงสุดได้แถว 93.34 จุดโดยประมาณ วันนี้จะมีข้อมูล Factory Orders ของสหรัฐฯที่คาดว่าจะออกมาแย่ลง ด้านเงินบาทอ่อนค่ามากที่สุดใกล้ 31.50 บาท/ดอลลาร์ และเช้านี้ยังทรงตัวแถว 31.40 บาท/ดอลลาร์

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ทองคำมี Technical Rebound ตามแนวต้านระยะสั้น วันนี้คาดทองคำจะมีกรอบแนวรับ 1,720 เหรียญ และแนวต้าน 1,745 เหรียญ  สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีแนวรับ 1,720 เหรียญ และแนวต้าน 1,745 เหรียญ ขณะที่ Gold Comex คาดจะมีกรอบ 1,717 เหรียญ และแนวต้าน 1,743 เหรียญ ภาพรวมคาดทองคำไทยจะมีการปรับขึ้นได้ประมาณ 50 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

เก็งกำไร Sideways ในกรอบ เป็นลักษณะลงซื้อขึ้นขาย เน้นทำกำไรระยะสั้นๆ ตามการรีบาวน์

– นักลงทุนที่ถือ Long Position 

ลงซื้อขึ้นขายทำกำไรระยะสั้นๆในกรอบ มี Stop Loss หากต่ำกว่า 1,720 เหรียญ

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

รอจังหวะหากรีบาวน์ไม่ผ่าน 1,750 เหรียญ แนะ Open Short ระยะสั้นๆ เล่นในกรอบ ควรบริหารพอร์ตสมดุล

Gold Futures 10J21 จะมีแนวรับที่ระดับ 25,600 บาท และแนวต้านที่ระดับ 25,900  บาท

โดย : บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด

กลยุทธ์ : รอขึ้นต่อ
แนวต้าน : 1738 หรือ 25,700 บาท
แนวรับ : 1720 หรือ 25,520 บาท

คืนวันศุกร์ที่ผ่านมาตัวเลข Non-farm payroll ออกมาดีกว่าคาดมาก เช้าวันนี้ราคาทองจึงร่วงลงมานิดหน่อยถือเป็นสัญญาณดี เพราะไม่เสียทรงการขึ้น คาดวันนี้ราคาจะยืนออกข้าง เตรียมจะขึ้นต่อ โดยแนวรับอยู่ที่ 1720 และหากภายในอาทิตย์นี้ราคาพุ่งขึ้นไปยืนเหนือ 1738 ได้ ทางเทคนิคบอกว่าระยะสั้นจะได้เห็น 1760 เป็นเป้าต่อไป

ที่มา : gold.in.th ( 5 เม.ย.64 )

- Advertisement -

Leave a Reply