ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

บทวิเคราะห์ราคาทองคำวันนี้ 6 เม.ย.64 GT, SCT, Gcap

574

- Advertisement -

โดย  : บริษัท จีที โกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด

Fundamental

  • ไบเดนยืนยันเดินหน้าปรับขึ้นภาษีเงินได้นิติบุคคลสู่ระดับ 28%ควบคู่ไปกับแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 2 ล้านล้านดอลลาร์
  • Markit รายงานว่า ดัชนี PMI ภาคบริการของสหรัฐฯในเดือนมี.ค.พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 6 ปี ขณะที่ ISM รายงานว่า ดัชนี PMI ภาคบริการของสหรัฐฯในเดือนมี.ค.พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์
  • ทั้งนี้ ดัชนี PMI เป็นเครื่องมือชี้วัดเงินเฟ้อระยะสั้น ซึ่งการปรับขึ้นดังกล่าวแสดงว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯพร้อมจะฟื้นขึ้นจากวิกฤตโควิดและเข้าสู่ช่วงขยายตัว

Technical

- Advertisement -

  • รูปซ้ายภาวะเงินเฟ้อสหรัฐฯดันราคาพุ่งขึ้นทดสอบเส้นแนวต้านที่กดลงมา ทำให้ภาพระยะกลางมีโอกาสเปลี่ยนแนวโน้มเป็นขาขึ้น
  • รูปขวาเมื่อวานราคาขึ้นทดสอบเส้นขาลง แต่ไม่ผ่าน ขณะที่เช้านี้มีลุ้น แต่ยังต้องระวังการขึ้นแบบฝืนภาวะ bearish divergence อาจไปได้ไม่ไกล เว้นแต่มีข่าวบวกให้เกิดแรงซื้อมหาศาลมาล้างภาวะ divergence
  • ทิศทางวันนี้ระวังการขึ้น
  • จับจังหวะเล่นยังไง? follow buy เมื่อผ่าน 1,735 เน้นเล่นเร็วจบในวัน และ follow short เมื่อหลุด 1,720

Attention

แนวโน้มเศรษฐกิจยุโรปจะฟื้นจากโควิดได้ช้ากว่าคาด เพราะวัคซีนขาดแคลน จึงยังเลิก lockdown ไม่ได้

โดย : บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จํากัด

คำแนะนำ : เมื่อคืนดอล์ลาร์ย่อทองรีบาวด์ วันนี้จับตาปัจจัยข่าวใหม่ คาดทองยังซิกแซกขึ้น แนะย่อซื้อ

แนวรับ 1725/ 1718|1710   แนวต้าน 1740|1745|1755
                     Gold/silver           USD                 Baht        DOW (stock)
ระยะสั้น              SW        SW/SW DOWN           SW               SWUP
ระยะกลาง        SW UP                SW                 WEAK            SW UP
ระยะยาว         NEUTRAL        BULLISH         NEUTRAL       BULLISH
คำแนะนำรายวัน SIDEWAYS  1710-1745
จุดเข้า buy 1710-15
เป้าหมาย 1745-55
SL 1699

รายสัปดาห์
คำแนะนำรายเดือน 1675-1800
จุดเข้า BUY 1680-1700
เป้าหมาย 1800
SL 1677

เมื่อวานนี้ราคาทองแม้จะย่อแต่ก็มีแรงซื้อดันราคาขึ้นตลอดเวลาและปิดบวกตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ สวนกับค่าเงินสหรัฐฯที่ย่อตัวลงแต่โดยรวมตลาดยังอึดอัดรอปัจจัยข่าวใหม่ๆโดยเฉพาะจากการแถลงของเฟดในการประชุม IMF ทางเทคนิคการรีบาวด์รอบนี้ของทองดูดีมาก หากการพักฐานไม่หลุด $1715/1700 ก็ยังมีลุ้นไปต่อหรืออย่างมากแกว่งออกข้างสะสมพลัง ดังนั้นในเดือนนี้มาลุ้นกันว่าราคาทองจะเป็นกระทิงข้ามโซนต้านแข็งๆแถว $1745-55 ได้ไหม ต้องจับตาตัวแปร BOND YIELD และตลาดหุ้นสหรัฐฯเช่นเดิม
กลยุทธ์ : ตลาดปิดบวกก็ยังแนะเล่นทางซื้อ / ภาพระยะกลางยังไม่แน่นอน จะลงก็ไม่ได้จะขึ้นก็เหนื่อย คงต้องรอจนกว่าจะทะลุ $1755 ได้ คำแนะนำทางเล่นสั้นทำรอบ หรือรอย่อซื้อสะสมและหนีเมื่อหลุด $1700

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,712- 1,707- 1,702
แนวต้าน 1,741- 1,747 – 1,752
ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเล็กน้อย โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ แต่การดีดตัวยังทำได้ไม่มากนักเนื่องจากนักลงทุนต้องการซื้อสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น เพราะมองว่าเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวขึ้นหลังการประกาศตัวเลขภาคแรงงานที่ดีกว่าคาด ทำให้ความสนใจทองคำลดลง แนะรอราคาอ่อนตัวเข้าซื้อ

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (5 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนต้องการซื้อสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น และได้ขายดอลลาร์ซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยออกมา

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้น โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ปรับตัวลง นอกจากนี้การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำด้วยนักลงทุนยังคงจับตารายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำเดือนมี.ค. ซึ่งมีกำหนดเผยแพร่ในวันพุธนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังจากที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของเฟดมีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 0.00-0.25% ในการประชุมเมื่อวันที่ 16-17 มี.ค.ที่ผ่านมาและส่งสัญญาณว่าจะไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจนถึงปี 2566 นอกจากนี้นักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในสัปดาห์นี้ได้แก่ ตำแหน่งงานว่างเปิดใหม่จาก JOLTs ดัชนีภาพรวมทางเศรษฐกิจ ดุลการค้า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน Fed Chair Powell Speaks ดัชนีราคาผู้ผลิตพื้นฐาน ดัชนีราคาผู้ผลิต สินค้าคลคลังภาคค้าส่ง เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (5 เม.ย.)
เนื่องจากนักลงทุนต้องการซื้อสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น และได้ขายดอลลาร์ซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยออกมา

ที่มา : gold.in.th ( 6 เม.ย.64 )

- Advertisement -

Leave a Reply