ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

วิเคราะห์ราคาทองคำ : XAU/USD พุ่งขึ้นเหนือระดับ $1,760 ท่ามกลางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ที่ลดลง

568

- Advertisement -

  • ราคาทองคำพิ่มขึ้นในวันนี้เหนือระดับ $1,760 ในวันพฤหัสบดี
  • อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปรับตัวลดลงมากกว่า 4% ในวันนี้
  • ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ร่วงลงสู่แดนลบต่ำกว่าระดับ 91.60

หลังจากที่ราคาเพิ่มขึ้นไปที่บริเวณ $1,750 ในช่วงต้นของวัน XAU/USD ก็เข้าสู่ช่วงพักตัว แต่มีโมเมนตัมขาขึ้นในช่วงซื้อขายอเมริกา ขณะที่เขีนยราคาทองคำมีการซื้อขายในระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ระดับ $1,764 โดยเพิ่มขึ้น 1.6% ในวันนี้

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลของสหรัฐฯ พลิกลงใต้หลังจากรายงานข้อมูลของสหรัฐ


อัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ ดูเหมือนจะกระตุ้นราคาของราคาทองคำในวันพฤหัสบดี โดยขณะนี้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ อายุ 10 ปีกำลังร่วงลง 4.1% ในวันนี้ อยู่ที่ระดับ 1.572% ดังนั้นดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ จึงลดลงรายวันอยู่ที่ระดับ 91.58

ก่อนหน้านี้ข้อมูลที่เผยแพร่โดยสำนักสำมะโนประชากรของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกในเดือนมีนาคมพุ่งขึ้นถึง 9.8% ผลลัพธ์นี้เกินความคาดหมายของตลาดว่าจะเพิ่มขึ้น 5.9% ยิ่งไปกว่านั้นกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ รายงานว่า จำนวนผู้ที่ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 ที่อยู่ที่ 576,000 ราย ในช่วงสิ้นสุดสัปดาห์ คือวันที่ 10 เมษายนเทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 700,000 นสบ

การเผยแพร่ข้อมูลที่ดีขึ้นเหล่านี้ ทำให้ดัชนีหุ้นหลักของ Wall Street ปรับตัวขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นความสัมพันธ์แบบผกผันกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ

- Advertisement -

ตลาดจะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจระดับมหภาคอื่น ๆ จากสหรัฐฯ ในช่วงที่เหลือของวันนี้และนักลงทุนจะยังคงให้ความสำคัญกับผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลของสหรัฐฯ

โดย FXStreet

ที่มา : gold.in.th

- Advertisement -

Leave a Reply