ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

วิเคราะห์ราคาทองคำ 4 พ.ค.64 by SCT, Gcap, GT

576

- Advertisement -

โดย : บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จํากัด

คำแนะนำ : ค่าเงิน US / BOND YIELD อ่อนค่า ดันทองพุ่งเทส 1800 ถ้ายืนได้มีลุ้นเป็นขาขึ้นต่อ จับตาตัวเลขในสัปดาห์นี้

แนวรับ 1780/ 1775|1760   แนวต้าน 1800|1815|1820
              Gold/silver           USD           Baht        DOW (stock)
ระยะสั้น    SW /SW UP     SW DOWN     Positive        SW UP
ระยะกลาง  SW UP            SW DOWN     SW             SW UP
ระยะยาว NEUTRAL  BULLISH  NEUTRAL BULLISH
คำแนะนำรายวัน SIDEWAYS  1770-1815
จุดเข้า buy 1775-85
เป้าหมาย 1800-1815
SL 1760
รายสัปดาห์
คำแนะนำรายเดือน 1730-1850
จุดเข้า BUY 1755-65 เป้าหมาย 1815
SL 1749
บทวิเคราะห์
ค่าเงินสหรัฐฯและบอนด์ยีลด์อ่อนค่าดันราคาทองพุ่งแรงเทส $1800 หากราคาทองยืนได้ถือเป็นขาขึ้น ยิ่งผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯลดลงยิ่งดีกับราคาทอง แต่นักลงทุนยังต้องระวังเพราะสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ประกาศตัวเลขสำคัญเกือบทุกวันดังนั้นราคาทองมีสิทธิที่จะแกว่งผันผวน ขึ้นๆลงๆ แต่โดยรวมทองไม่หลุดแนวรับทางเทคนิค $1760 จึงให้น้ำหนักทางบวกหรือทางซื้อมากกว่าแม้ว่าค่าเงินบาทจะแข็งค่าจากค่าเงินสหรัฐฯที่อ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง ในวันพรุ่งต่อวันศุกร์ที่มีตัวเลขจ้างงานประกาศที่คาดว่าจะดีขึ้นตามภาพรวมที่ดีของเศรษฐกิจมหภาคสหรัฐฯ จนตลาดหุ้นขึ้นรายวัน ทองจึงพลอยได้อานิสงส์จากการคาดเงินเฟ้อที่สูงแต่เฟดไม่กล้าขึ้นดอกเบี้ย
  กลยุทธ์ : ระยะสั้นมีลุ้นไปต่อเว้นแต่ราคาจะหลุด $1775/1760 ในกรณียืน $1800 ได้ฝั่งขายต้องหนี ยังแนะทางซื้อเมื่อย่อ ส่วนนักลงทุนระยะกลางทยอยเข้าเก็บและมีวินัยหนีถ้าหลุด $1760 ทันที

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,776- 1,770- 1,764
แนวต้าน 1,804- 1,812 – 1,819
ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเป็นวันแรกในรอบ 5 วันทำการ หลังได้แรงหนุนจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่ลดลงซึ่งได้กระตุ้นแรงซื้อทองคำกลับเข้ามาในตลาดอีกครั้ง ราคาทองคำได้เคลื่อนตัวเข้าหาแนวต้านแล้ว แนะปิดสถานะทำกำไรออกมาก่อน หากราคาอ่อนตัวค่อยพิจารณาเข้าซื้อใหม่

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (3 พ.ค.) หลังนักลงทุนผิดหวังกับการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ต่ำกว่าคาดดอลลาร์สหรัฐถูกกดดันจากการที่สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจต่ำกว่าคาด โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเพิ่มขึ้นเพียง 0.2% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะพุ่งขึ้น 1.9% หลังจากร่วงลง 0.6% ในเดือนก.พ. และเมื่อเทียบรายปี การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเพิ่มขึ้น 5.3% ในเดือนมี.ค.

- Advertisement -

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (3 พ.ค.) โดยปรับตัวขึ้นเป็นวันแรกในรอบ 5 วันทำการ หลังได้แรงหนุนจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่ลดลงซึ่งได้กระตุ้นแรงซื้อสัญญาทองคำหลังจากร่วงลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้แรงหนุนจากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอินเดีย อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในสัปดาห์นี้ได้แก่ ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิต ดัชนีภาคการผลิต ISM ค่าใช้จ่ายด้านก่อสร้าง ดุลการค้า คำสั่งซื้อโรงงาน การจ้างงานนอกภาคเกษตร ADP ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคบริการ ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคบริการ ISM จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ผลผลิตนอกถาคการเกษตร ต้นทุนค่าจ้างแรงงานต่อหน่วย การจ้างงานนอกภาคการเกษตร อัตราการว่างงาน รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงการทำงาน สินค้าคงคลังภาคค้าส่ง เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (3 พ.ค.) หลังนักลงทุนผิดหวังกับการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ต่ำกว่าคาด ดอลลาร์สหรัฐถูกกดดันจากการที่สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจต่ำกว่าคาด โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเพิ่มขึ้นเพียง 0.2% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะพุ่งขึ้น 1.9% หลังจากร่วงลง 0.6% ในเดือนก.พ. และเมื่อเทียบรายปี การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเพิ่มขึ้น 5.3% ในเดือนมี.ค. สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐปรับตัวลงสู่ระดับ 60.7 ในเดือนเม.ย. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 65.0 หลังจากพุ่งแตะระดับ 64.7 ในเดือนมี.ค.ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2526

โดย  : บริษัท จีที โกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด

Fundamental

  • ดัชนี PMI ภาคการผลิตในสหรัฐฯที่สำรวจโดย Markit พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เริ่มสำรวจเมื่อปี2012
  • แต่ดัชนี PMI ภาคการผลิตในสหรัฐฯที่สำรวจโดย ISMปรับตัวลดลงจากเดือนก่อนหน้า ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เริ่มสำรวจเมื่อปี 2004
  • ดัชนี PMI ภาคการผลิตในยูโรโซนยืนเหนือระดับ 50 สะท้อนว่ามีการขยายตัวมาแล้ว 10 เดือนติดต่อกัน
  • ในขณะที่ความเชื่อมั่นในภาคธุรกิจก็พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 9 ปี สะท้อนถึงเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัว

Technical

  • รูปซ้ายราคาบวกแรงกลับขึ้นมาได้สวย แต่ถูกขายทำกำไรที่จุดสูงสุดเดิมก่อนแตะ 1,800 วันนี้ดูการย่อตัวว่ามีแรงซื้อหนุนมากน้อยแค่ไหน
  • รูปขวาราคาลดระดับลงทันทีที่ขึ้นแตะจุดสูงสุดเดิมบริเวณ 1,797-1,798 ล่าสุด RSI ย่อลึกกว่าราคาเป็นการชี้นำให้ปรับฐานระยะสั้นเพื่อรอจังหวะขึ้นไปใหม่คาดไม่หลุด1,780 ตามเส้น MA ที่กำลังยกสูงขึ้น
  • ทิศทางวันนี้ย่อเพื่อกระโดด
  • จับจังหวะเล่นยังไง?ซื้อเมื่อย่อลง

Attention

  • โควิดทั่วโลกระบาดหนักขึ้น อัตราการติดเชื้อในหลายประเทศกลับพุ่งสูง และมีโอกาสมากขึ้นที่วัคซีนจะใช้ไม่ได้ผลเพราะการกลายพันธุ์มีความหลากหลายและรับมือได้ยากกว่าเดิมมาก
  • ยอดติดเชื่อรายวันในอินเดียยังยืนเหนือ300,000คน คาดมีผู้ป่วยอยู่ทั่วประเทศถึงหลักร้อยล้าน แต่ระบบสาธารณสุขกำลังเข้าขั้นวิกฤต ขีดความสามารถในการตรวจหามีจำกัด จึงพบแค่ 20 ล้าน

ที่มา : gold.in.th( 4 พ.ค. 64 )

.

- Advertisement -

Leave a Reply