ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 1 มิ.ย.64 by InterGold, MTS, YLG, Gcap, HGF,GT

555

- Advertisement -

โดย : บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด

กลยุทธ์ : รอแล้วรอเล่าพี่ก็ยังไม่มารับ
แนวต้าน : 1930 หรือ 28350 บาท
แนวรับแรก : 1910 หรือ 28150 บาท 
แนวรับสอง : 1902 หรือ 28070 บาท

ราคาทองวันนี้ในช่วงเช้าที่ผ่านมาทำจุดสูงสุดใหม่ ที่ 1914 ทำให้แนวต้านระยะสั้นบริเวณ 1910 เริ่มกลายเป็นแนวรับไว้ยืนฐานหากราคายังเกาะแนวนี้ไม่หลุด มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อระยะสั้น โดยแนวต้านสำคัญถัดไปอยู่บริเวณ 1930 มีโอกาสล้นมาทดสอบได้ สัปดาห์นี้ทั้งสัปดาห์มีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญรอประกาศตั้งแต่คืนวันอังคารจนถึงวันศุกร์ ต่อเนื่อง คาดว่าราคาทองคำน่าจะมีความผันผวนค่อนข้างสูง แต่ก็ถือเป็นโอกาสหากนักลงทุนรอเก็บของหรือรอขายราคาที่สูงอยู่
กลยุทธ์ ระยะสั้นยังคงเน้นฝั่งซื้อโดยอาศัยการย่อเข้าซื้อตามแนวรับ ตั้งแต่ ที่ระดับ 1902-1910 สามารถขายได้ที่ระดับ 1915-1930 ในระยะกลางถึงยาว อาจต้องรอจังหวะให้ราคาทองพักตัวสร้างฐานสักนิด โดยหากอยากเข้าอาจแบ่งเข้าทีละไม่มาก เนื่องจากราคามีโอกาสพักฐาน จึงควรเก็บทุนไว้ส่วนนึง เพื่อรอจังหวะนั้น ซึ่งอาจได้ต้นทุนที่ดีกว่า ณ ปัจจุบัน เป้าระยะสั้นถึงกลาง ที่ 1915-1930 เป้าระยะยาวที่ 1960

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

- Advertisement -

ราคาทองคำยังทรงตัวเหนือระดับ 1,900 เหรียญได้ ท่ามกลางการอ่อนค่าของดอลลาร์ต่อเนื่อง โดยดอลลาร์ยังอยู่แถว 90 จุด ล่าสุดอยู่ที่ 89.76 จุด โดยที่ภาพรวมการลงทุนยังอยู่ในสภาวะขาขึ้น ด้าน SPDR ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมในวันหยุด สำหรับตัวเลขทางเศรษฐกิจสหรัฐฯสำคัญในคืนนี้ ได้แก่  ISM Manufacturing Index คาดจะออกมาดีขึ้น ในส่วนของเงินบาทแข็งค่ากลับลงมาเล็กน้อย โดยหลุด 31.20 บาท/ดอลลาร์ลงมา ท่ามกลางภาพรวมของการส่งออกที่ยังอยู่ในแดนลบ

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ทองคำยังอยู่ในทิศทางแนวโน้มขาขึ้นจากปัจจัยบวกต่างๆ โดยมีแนวรับ 1,900 เหรียญ และแนวต้าน 1,920 เหรียญ แนะนำให้ใช้กลยุทธ์การลงทุนตามทิศทางแนวโน้มขาขึ้น สำหรับ Gold Online Futures จะมีแนวรับ 1,900 เหรียญ และแนวต้าน 1,922 เหรียญ ในส่วนของ Gold Comex จะมีแนวรับ 1,900 เหรียญ และแนวต้าน 1,922 เหรียญ สำหรับทองคำไทย คาดว่าจะขึ้นได้ 50 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ 

แนะนำทำกำไรขาขึ้น ลงซื้อขึ้นขาย มี Stop Loss หากต่ำกว่า 1,900 เหรียญ

– นักลงทุนที่ถือ Long Position  
แนะนำทำกำไรขาขึ้น สภาวะโดยองค์รวมเป็นขาขึ้น มี Stop Loss เสมอ

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

ไม่แนะนำให้ทำการถือครองสถานะเวลานี้


Gold Futures 10M21 จะมีแนวรับที่ระดับ 28,250 บาท และแนวต้านที่ระดับ 28,550  บาท

โดย  : บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG)

คำแนะนำ :

เน้นทำกำไรระยะสั้น โดยการเข้าซื้อมีแนวรับบริเวณ 1,901-1,886 ดอลลาร์ต่อออนซ์ (ตัดขาดทุนหากหลุด 1,886 ดอลลาร์ต่อออนซ์) และหากราคาขยับขึ้นควรแบ่งขายทำกำไรบางส่วนหากราคาทองคำไม่ผ่านโซน 1,927-1,943 ดอลลาร์ต่อออนซ์

แนวรับ : 1,901 1,886 1,872  แนวต้าน : 1,927 1,943 1,959

จจัยพื้นฐาน :

ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น  3.19  ดอลลาร์ต่อออนซ์ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง  เนื่องจากตลาดทองคำอังกฤษปิดทำการวานนี้ในวันสิ้นสุดฤดูใบไม้ผลิ (Spring bank holiday)  ขณะที่ตลาดทองคำ  ตลาดเงินและตลาดทุนของสหรัฐปิดทำการเช่นกันเนื่องในวันทหารผ่านศึก (Memorial Day)  อย่างไรก็ดี  ราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบแคบเหนือ1,900 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตลอดทั้งวัน  พร้อมกับปิดตลาดในเดือนพ.ค.ด้วยการพุ่งขึ้น +7.75% โดยเป็นการปิดบวก 2 เดือนติดต่อกัน  และปรับตัวขึ้นในรายเดือนมากสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค. 2020 ทั้งนี้  ทองคำได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเป็นเดือนที่ 2 สอดคล้องกับข้อมูลของ CFTC ที่พบว่ามูลค่าของสถานะขายสุทธิในดอลลาร์ในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 25 พ.ค.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 2.789 หมื่นล้านดอลลาร์จากระดับ 1.507 หมื่นล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ก่อนหน้า แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนก.พ.สะท้อนการคาดการณ์เชิงลบต่อดอลลาร์ที่เพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนหน้า  ประกอบกับเงินเฟ้อในสหรัฐพุ่งขึ้นแรง  จนช่วยกระตุ้นแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้ออีกด้วย  ด้านกองทุน SPDR วานนี้ถือครองทองคำไม่เปลี่ยนแปลง  แต่ในเดือนพ.ค.เกิดกระแสเงินทุนไหลเข้าสุทธิถึง26.17ตันซึ่งเป็นการถือครองทองคำทำเพิ่มเป็นเดือนแรกนับตั้งแต่เดือนก.ย.ปีที่แล้ว  สะท้อนเงินทุนที่ไหลกลับเข้าสู่ตลาด ETF ทองคำอีกครั้งและเป็นหนึ่งในปัจจัยที่หนุนทองคำในเดือนพ.ค.เช่นกัน  สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตจากISM และข้อมูลค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้างรวมถึงถ้อยแถลงของนาย Randal Quarles รองประธานเฟด และนาง Lael Brainard หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด

ปัจจัยทางเทคนิค :

ระหว่างวันหากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือ 1,927 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ มีโอกาสที่ราคาจะอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับ แต่หากยืนเหนือบริเวณ 1,901 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ มีโอกาสที่ราคาจะขยับขึ้นทดสอบแนวต้านโซน 1,927 -1,943 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อีกครั้ง

กลยุทธ์การลงทุน :

เน้นทำกำไรระยะสั้นโดยเปิดสถานะซื้อ โดยอาจใช้บริเวณ 1,901-1,886 ดอลลาร์ต่อออนซ์ (ตัดขาดทุนหากหลุด 1,886 ดอลลาร์ต่อออนซ์) ชะลอการเข้าซื้อ ขณะที่หากราคาดีดตัวขึ้นแนะนำทยอยแบ่งปิดสถานะทำกำไรตั้งแต่ราคา 1,927-1,943 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าวสารประกอบการลงทุน :

  • (+) เงินเฟ้อเยอรมันเพิ่มสูงเกินคาดในเดือนพ.ค. สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ปรับตัวขึ้น 2.5% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ 2.4%  หากเทียบเป็นรายเดือน ราคาผู้บริโภคเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 0.5% สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ 0.3%
  • (+) จีนห้ามปชช.ในกว่างโจวออกนอกเมืองหากไม่มีผลตรวจโควิด หวั่นสายพันธุ์อินเดียลาม จีนสั่งห้ามประชาชนในเมืองกว่างโจวเดินทางออกนอกเมืองหากไม่มีผลตรวจยืนยันว่าไม่ติดเชื้อโควิด-19 โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์อินเดียในกว่างโจว  สื่อจีนรายงานว่า รัฐบาลท้องถิ่นได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสให้ประชาชนมากกว่า 2 ล้านคนในภูมิภาคต่างๆ ที่มีความเสี่ยงสูง และผลตรวจยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิดมากกว่า 20 รายในระหว่างวันที่ 21-30 พ.ค. และส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์อินเดียขณะที่ในเมืองเซินเจิ้น ซึ่งอยู่ใกล้กับกว่างโจว มีการยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์อังกฤษมากกว่า 10 ราย จากการเปิดเผยของหน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่น วานนี้
  • (-) OECD ปรับเพิ่มคาดการณ์เศรษฐกิจโลกปีนี้ หลังการฉีดวัคซีนได้ผลดีในหลายประเทศ องค์การเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ (OECD) ปรับเพิ่มคาดการณ์เศรษฐกิจโลกในปีนี้ โดยระบุว่าแนวโน้มเศรษฐกิจโลกเริ่มปรับตัวดีขึ้น หลังจากหลายประเทศเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถกลับมาเปิดดำเนินการได้อีกครั้ง นอกจากนี้ OECD ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากรัฐบาลได้อัดฉีดเงินหลายล้านล้านดอลลาร์เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ  OECD คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มขยายตัว 5.8% ในปีนี้ และ 4.4% ในปี 2565 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากที่เคยคาดการณ์ไว้ในเดือนมี.ค.ที่ระดับ 5.6% และ 4% ตามลำดับรายงานคาดการณ์ล่าสุดของ OECD ยังระบุด้วยว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัว 6.9% ในปีนี้ เพิ่มขึ้นจากตัวเลขคาดการณ์เดิมที่ระดับ 6.5% โดยได้รับแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ ส่วนในปี 2565 คาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะขยายตัว 3.6% ลดลงจากระดับคาดการณ์เดือนมี.ค.ที่ 4.0%
  • (-) นักวิทย์ชี้อังกฤษเริ่มเข้าสู่การระบาดระลอก 3 แนะเลื่อนปลดล็อกดาวน์ ศาสตราจารย์ รวิ กุปตา นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของรัฐบาลอังกฤษ เผยมีสัญญาณบ่งชี้ว่าสหราชอาณาจักรเข้าสู่ระยะแรกของการแพร่ระบาดระลอกที่สาม ระบุแม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ยังค่อนข้างต่ำ แต่พบว่าในจำนวนผู้ติดเชื้อเหล่านี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย  ศ.กุปตากล่าวกับรายการ Today ของสถานีบีบีซี เรดิโอ 4 ว่า สหราชอาณาจักรเข้าสู่การระบาดระลอกที่สามแล้ว และอย่างน้อยสามในสี่ของผู้ติดเชื้อเป็นสายพันธุ์อินเดีย
  • (-) จีนประกาศเพิ่มสัดส่วนการกันสำรอง FX ของสถาบันการเงิน มีผล 15 มิ.ย.นี้ ธนาคารกลางจีน (PBOC) ประกาศปรับเพิ่มสัดส่วนการกันสำรอง (RRR) สกุลเงินต่างประเทศของสถาบันการเงินขึ้นสู่ระดับ 7% จากระดับ 5% โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป  ธนาคารกลางจีนออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ว่า การปรับเพิ่มสัดส่วน RRR สกุลเงินต่างประเทศในครั้งนี้ มีเป้าหมายที่จะเสริมสร้างการบริหารสภาพคล่องสกุลเงินต่างประเทศของสถาบันการเงินให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น  อย่างไรก็ดี เทรดเดอร์ในตลาดการเงินเชื่อว่า การดำเนินการล่าสุดของธนาคารกลางจีนมีเป้าหมายที่จะสกัดไม่ให้สกุลเงินหยวนแข็งค่ารวดเร็วเกินไป

(+/-) EU เตรียมออกพันธบัตรหนุนแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด วงเงิน 1 หมื่นล้านยูโร นายเคลเมน บัวเน รัฐมนตรีฝ่ายกิจการยุโรปของฝรั่งเศสเปิดเผยว่า สหภาพยุโรป (EU) วางแผนที่จะออกมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของโรคโควิด-19 ในวงเงิน 7.50 แสนล้านยูโร (9.17 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยในเบื้องต้นจะมีการระดมเงินทุนดังกล่าวด้วยการออกพันธบัตรมูลค่า 1 หมื่นล้านยูโร  นายบัวเนกล่าวให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Les Echos ของฝรั่งเศสว่า EU จะอัดฉีดเม็ดเงินกว่า 1 แสนล้านยูโรเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจยุโรปตั้งแต่ปีนี้ พร้อมระบุว่า คณะกรรมาธิการยุโรปจะเปิดตัวโครงการออกพันธบัตรในวันนี้ (1 มิ.ย.) โดยจะมอบหมายให้ธนาคารพาณิชย์ในยุโรปและธนาคารระหว่างประเทศ รวมทั้งบริษัทหลักทรัพย์ เป็นผู้ดำเนินการออกพันธบัตรในเดือนมิ.ย. โดยจะให้อัตราดอกเบี้ยในระดับที่น่าพึงพอใจ

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,885- 1,879- 1,874
แนวต้าน 1,902 – 1,926 1,932
ทองคำยังทรงตัวระดับสูง แม้จะเกิดแรงขายทำกำไรระยะสั้น ๆ ออกมาแต่ภาพรวมราคาทองคำยังไม่ได้เสียการทรงตัว เป็นแค่เพียงการพักตัวในแนวโน้มขาขึ้น มองว่าราคาย่อเพื่อสะสมกำลังเพื่อดีดตัวขึ้นในครั้งถัดไป นักลงทุนยังสามารถรอเข้าซื้อเพื่อเก็งกำไรขาขึ้นได้

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์ขานรับการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ และบ่งชี้ถึงการเพิ่มขึ้นขึ้นของอัตราเงินเฟ้อ

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวก และเพิ่มขึ้นในรอบสัปดาห์นี้และในเดือนพ.ค. โดยอยู่เหนือระดับ 1,900 ดอลลาร์/ออนซ์ เนื่องจากนักลงทุนพากันเข้าซื้อสัญญาทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ที่สูงเกินคาด อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในสัปดาห์นี้ได้แก่ ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตค่าใช้จ่ายด้านก่อสร้าง ดัชนีภาคการผลิต เฟด สาขาดัลลาส การจ้างงานนอกภาคการเกษตร ADP จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ผลผลิตนอกภาคการเกษตร ต้นทุนค่าจ้างแรงงานต่อหน่วย ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคบริการ ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการบริการ ISM การจ้างงานนอกภาคเกษตร อัตราการว่างงาน รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงการทำงาน คำสั่งซื้อสินค้าโรงงาน เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์ขานรับการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ และบ่งชี้ถึงการเพิ่มขึ้นขึ้นของอัตราเงินเฟ้อ

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

ราคาทองคำ Spot เดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 7.7%

คืนนี้สหรัฐจะประกาศดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนพ.ค.

แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways up

  • ราคาทองคำ Spot เมื่อวานปรับขึ้นต่อเนื่องยืนเหนือ1,900 ดอลลาร์ เนื่องจากเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง และความต้องการทองคำในฐานะสินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อได้โดยดัชนีราคา PCE พื้นฐานของสหรัฐเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 3.1% เมื่อเทียบรายปีซึ่งสูงที่สุดในรอบ 29 ปีและสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อเป้าหมายของเฟดที่ตั้งไว้  2%สำหรับราคาทองคำ Spot เดือนพ.ค.เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 โดยเพิ่มขึ้น7.7% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นโดดเด่นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.2563เนื่องจากเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2และต่ำสุดในรอบ 4 เดือนครึ่งทางด้านกองทุน SPDRGold Trust ถือครองทองคำเท่าเดิมเมื่อวาน หลังจากซื้อทองคำ 0.29 ตันในสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • คืนนี้สหรัฐจะประกาศดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนพ.ค.โดยมาร์กิต ขั้นสุดท้าย ตลาดคาดจะทรงตัวที่ระดับ 61.5ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนพ.ค.โดย ISMตลาดคาดจะเพิ่มขึ้นเป็น 60.8 จากระดับ 60.7 ในเดือนเม.ย. นอกจากนี้ติดตามการแถลงของนายแรนดัล แควเรส ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)
  • แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหวSideways up โดยคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,890-1,912 ดอลลาร์ ทั้งนี้ทองคำมีแนวต้าน 1,912 ดอลลาร์และแนวต้านถัดไป 1,920 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวรับ 1,890 ดอลลาร์ และ 1,880 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,905.60+3.191,890/1,8801,912/1,920

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
28,150+5027,900/27,80028,200/28,300

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
28,320-1028,060/27,95028,350/28,440

สำหรับนักลงทุนที่ซื้อไว้แนะนำถือต่อไป (Let Profit Run)ส่วนการเข้าซื้อเก็งกำไรแนะนำเมื่อราคาทองคำ Spot ปรับลงมาที่1,880ดอลลาร์ (GF27,950บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,870ดอลลาร์ (GF 27,880บาท)

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,906.00-0.901,892/1,8821,914/1,922

สำหรับนักลงทุนที่ซื้อไว้แนะนำถือต่อไป (Let Profit Run)ส่วนการเข้าซื้อเก็งกำไรแนะนำเมื่อราคาGOM21 ปรับลงมาที่1,882ดอลลาร์โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,872ดอลลาร์

ค่าเงิน

ทิศทางเงินบาทในวันนี้คาดเคลื่อนไหวในกรอบ31.15-31.30 บาท/ดอลลาร์ซึ่งเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆโดยนักลงทุนรอติดตามการเปิดเผยการจ้างงานของสหรัฐเดือนพ.ค.สำหรับ USD Futures เดือนมิ.ย.2564 คาดจะมีแนวรับที่ 31.15 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 31.30 บาท/ดอลลาร์

News

ตลาดการเงินต่างประเทศ:ปิดทำการวันจันทร์ที่ 31 พ.ค. เนื่องในวันMemorial Day

ตลาดหุ้นยุโรปปิดลดลงเมื่อคืนที่ผ่านมา (31พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของเยอรมนีที่เพิ่มขึ้นเกินคาดขณะที่การซื้อขายในตลาดเป็นไปอย่างเบาบางเนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐและอังกฤษปิดทำการเนื่องในวันหยุดอย่างไรก็ตามความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วนั้นได้ช่วยหนุนให้ตลาดหุ้นยุโรปปิดในแดนบวกได้ในเดือนพ.ค.เป็นเดือนที่4ติดต่อกันดัชนีStoxx Europe 600ปิดตลาดที่ระดับ446.76จุดลดลง2.22จุดหรือ -0.49%ดัชนีCAC-40ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่6,447.17จุดลดลง36.94จุดหรือ -0.57%และดัชนีDAX ตลาดหุ้นเยอรมนีปิดที่15,421.13จุดลดลง98.85จุดหรือ -0.64%ส่วนตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำการวันจันทร์ที่31พ.ค. เนื่องในวันSpring Bank Holidayตลาดหุ้นยุโรปถูกกดดันจากความวิตกเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นหลังสำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดเงินเฟ้อที่สำคัญปรับตัวขึ้น2.5%ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่2.4%และเมื่อเทียบเป็นรายเดือนราคาผู้บริโภคเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น0.5%สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่0.3%ขณะที่เป้าหมายเงินเฟ้อของธนาคารกลางยุโรป (ECB) นั้นอยู่ใกล้เคียงแต่ต่ำกว่าระดับ2%หุ้นดอยซ์แบงก์ร่วง1.3%หลังวอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่าธนาคารกลางสหรัฐได้ระบุว่าดอยซ์แบงก์ยังไม่สามารถแก้ไขข้อบกพร่องได้อย่างต่อเนื่องในการควบคุมการต่อต้านการฟอกเงินแต่ตลาดหุ้นยุโรปบวกขึ้นได้2.1%ในเดือนพ.ค. โดยได้แรงหนุนจากการที่ประเทศต่างๆเริ่มเปิดเศรษฐกิจหลังล็อกดาวน์และธนาคารกลางต่างๆยังยืนยันที่จะสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจความเห็นของผู้กำหนดนโยบายของECB รวมถึงนางคริสตินลาการ์ดประธานECB ที่ระบุว่ายังเร็วเกินไปที่จะหารือเกี่ยวกับการชะลอโครงการซื้อพันธบัตรฉุกเฉิน (PEPP) นั้นได้ช่วยหนุนตลาด

โดย  : บริษัท จีที โกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด

Fundamental

  • เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อย หนุนทองคำยืน 1,900 ส่วนน้ำมันดิบยืนแดนบวกเก็งผลการประชุม OPEC+ที่น่าจะคงปริมาณการผลิตในกลุ่ม เพื่อป้องกันไม่ให้ราคาตลาดโลกร่วงลง เพราะระดับการผลิตในสหรัฐฯมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากการคลายมาตรการป้องกันโควิด ทำให้มีความต้องการใช้น้ำมันเพื่อการเดินทางในประเทศสูงขึ้น
  • เยอรมันรายงานตัวเลขเงินเฟ้อเดือน พ.ค. ผ่านดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดย +2.5% yoy และ +0.5% mom

Technical

  • รูปซ้ายยืนระยะเหนือ 1,900 ทำรูปแบบ cup with handle เตรียมทะยานขึ้นรอบใหม่
  • รูปขวาวันนี้มีแนวโน้มเลือกทางออกจากกรอบแกว่งสะสมกำลังในช่วง1,900-1,910 จึงควรจับตาใกล้ชิด
  • ทิศทางวันนี้ระวังช่วงบ่ายถึงค่ำ
  • จับจังหวะเล่นยังไง?ฝั่งซื้อ stoploss เมื่อหลุด1,900 ซื้อสวนหรือซื้อกลับได้ที่ 1,890 และ follow buy เมื่อผ่าน 1,910/1,915

Attention

  • Fed เตรียมออกใช้สกุลเงินดิจิตอลของตัวเองเร็ว ๆ นี้
  • รอผล  ไบเดนเรียกคุยแกนนำในสภาคองเกรสทั้งจากพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกัน คาดหาจุดร่วมเรื่องวงเงินอัดฉีดและมาตรการ เพื่อเบิกจ่ายโดยเร็ว
  • 4 มิ.ย.  ยอดจ้างงานในสหรัฐฯจะกลับมาได้ดีแค่ไหน หลังเดือนก่อนเพิ่งทรุดกลับลงมาแบบผิดคาด
  • 4-5 มิ.ย.  เยลเลนเยือนยุโรป เข้าประชุม รมว.คลัง G7

ที่มา : gold.in.th(1 มิ.ย.64 )

- Advertisement -

Leave a Reply