ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

กูรูต่างชาติยังลังเลทิศทางราคาทองคำสัปดาห์หน้า ในขณะที่นักลงทุนยังมองบวก

546

- Advertisement -

Kitco Gold Survey
Kitco.com

มาดูผลการสำรวจ Kitco News Weekly Gold Survey ที่ได้สอบถามความคิดเห็นของ นักวิเคราะห์และลงทุน ต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำใน สัปดาห์หน้า ซึ่งจัดทำโดย Kitco News

โดยในสัปดาห์นี้ มีนักวิเคราะห์จาก Wall Street ร่วมให้ความเห็น 15 คน ปรากฎว่าในสัปดาห์นี้ คำตอบทั้ง 3 ทาง มีคะแนนเท่ากันหมด อย่างละ 5 คะแนน ทั้งความเห็นที่ว่า ราคาทองคำจะเพิ่มขึ้น ราคาทองคำจะลดลง และราคาทองคำจะขยับ sideway

ในขณะที่ นักลงทุนทั่วไปที่ตอบแบบสอบถามทางออนไลน์ 1,056 คน ยังเชื่อมั่นในราคาทองคำ โดย 695 คน หรือ 66% มองว่าราคาทองคำจะเพิ่มขึ้น 181 คน หรือ 17% มองราคาทองคำจะลดลง ขณะที่ผู้ลงคะแนน 180 คน หรือ 17% คิดว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงมาก

- Advertisement -

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งมองว่า ตลาดทองคำกำลังได้รับแรงกดดันจากเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น และมองว่าแนวโน้มทางเทคนิคของทองคำ ดูเหมือนจะเป็นขาลง เนื่องจากราคาไม่สามารถรักษาระดับเหนือ 1,900 ดอลลาร์ ได้ แม้ว่าบอนด์ยีลด์จะลดลง และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ จะอ่อนค่าลง

Ole Hansen, head of commodity strategy at Saxo Bank กล่าวกับ Kitco news ว่า ในทางเทคนิค ตลาดทองคำกำลังอยู่ในช่วงขาลง และกำลังสูญเสียโมเมนตั้ม ทำให้ต้องหาปัจจัยใหม่ ๆ เข้ามาหนุน เพื่อให้กลับไปเป็นแนวโน้มขาขึ้น โดยให้ความเห็นส่วนตัวเพิ่มเติมว่า “แม้ระยะสั้นจะเห็นปัจจัยบางอย่างที่ส่งผลลบต่อราคาทองคำ แต่ยังเชื่อว่า ราคาทองคำยังแข็งแกร่ง และมีแนวโน้มในอนาคตที่ดี”

ขณะที่ Phillip Streible หัวหน้านักยุทธศาสตร์การตลาดของ Blue Line Futures กล่าวว่า ราคาทองคำระยะสั้นเป็นขาลง แต่ยังไม่คิดที่จะเข้าซื้อในช่วงนี้ จนกว่าราคาลงไปแตะ $1,850 ก็จะเข้าไปซื้ออีกครั้ง

ขอขอบคุณ Kitco.com

- Advertisement -

Leave a Reply