ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 8 ก.ค.64 by SCT, Gcap, GT

549

- Advertisement -

โดย : บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จํากัด

คำแนะนำ   :   รายงานประชุมเฟดยังมองการปรับนโยบาย ทองยังปิดแดนบวก ลุ้นรีบาวด์ต่อ แต่จะต้องยืน 1800 ให้ได้

แนวรับ 1790|1785|1775   แนวต้าน 1810|1815|1820
              Gold/silver           USD                       Baht        DOW (stock)
ระยะสั้น   SW/SW UP          SW DOWN          SW          SW UP
ระยะกลาง  SW                         SW                      SW         SW UP
ระยะยาว NEUTRAL  BULLISH  NEUTRAL BULLISH
คำแนะนำรายวัน SIDEWAYS  1790-1820
จุดเข้า BUY 1790-1800
เป้าหมาย 1814-20
SL 1768
รายสัปดาห์
คำแนะนำรายเดือน 1700-1900
จุดเข้า BUY 1770-90
เป้าหมาย 1825-50
SL 1760
บทวิเคราะห์ : ทองยังปิดแดนบวกเหนือ $1800 ได้แม้ว่าจะผันผวน ยังพอมีลุ้นไปต่อเพียงแต่ระวังแรงเทขายสั้นๆเมื่อราคาดีดตัว เมื่อคืนนี้รายงานการประชุมเฟดเดือนที่ผ่านมาสรุปเฟดจะยังคงแนวทางซื้อพันธบัตรต่อไป ยังไม่มีอะไรแปลกใหม่ ทำให้ราคาทองได้อนิสงค์ แม้ว่าค่าเงินสหรัฐฯทำนิวไฮ ทำให้ราคาทองไทยรอบนี้ได้สองเด้งจากค่าเงินที่อ่อนและราคาทองที่ซึมขึ้น ทำให้ฝั่งซื้อได้เปรียบมากกว่าฝั่งชอต คืนนี้มีตัวเลขคนขอสวัสดิการสหรัฐฯที่คาดว่าจะลดลงเล็กน้อย ทำให้ราคาทองลงๆขึ้นๆต่อไป
กลยุทธ์ : จับตาราคาทองต้องยืน $1800 ให้ได้เท่านั้นจึงจะรักษาภาพบวกเพื่อไปเทสนิวไฮแถว $1815-20 หรือ $1830 ในกรณีพักลงมาก็ยังมองเป็นย่อเพื่อรีบาวด์ต่อ จึงแนะขึ้นขายลงซื้อ หรือซื้อช่วงย่อตัว

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,789- 1,784- 1,779
แนวต้าน 1,813 – 1,818– 1,824
ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกติดต่อกัน 5 วันทำการ โดยได้รับแรงหนุนหลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับ 1.30% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. แนวโน้มทองคำระยะสั้นยังมีมุมมองเป็นบวก นักลงทุนอาจพิจารณาเก็งกำไรทิศทางขาขึ้นต่อไปได้ รูปกราฟยังมองย่อเพื่อสะสมกำลังขึ้นต่อได้

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (7ก.ค.) หลังรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่ากรรมการเฟดอาจยังไม่พร้อมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

- Advertisement -

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (7 ก.ค.) ทำสถิติปิดในแดนบวกติดต่อกัน 5 วันทำการทองคำได้รับแรงหนุนหลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับ 1.30% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.
โดยการปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐจะช่วยลดต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ยอย่างไรก็ดี ข้อมูลแรงงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐได้สกัดแรงบวกของสัญญาทองคำในระหว่างวัน โดยสำนักงานสถิติของกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยผลสำรวจการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน
(JOLTS) พบว่า ตัวเลขการเปิดรับสมัครงาน ซึ่งเป็นมาตรวัดอุปสงค์ในตลาดแรงงาน เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 9.2 ล้านตำแหน่งในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เริ่มมีการรวบรวมข้อมูลดังกล่าวในเดือนธ.ค.2543 ทั้งนี้ ตัวเลข JOLTS นับเป็นข้อมูลที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสนใจ โดยมองว่าเป็นมาตรวัดภาวะตึงตัวในตลาดแรงงาน ซึ่งเป็นปัจจัยในการพิจารณานโยบายการเงิน และอัตราดอกเบี้ยของเฟด

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (7ก.ค.) หลังรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่ากรรมการเฟดอาจยังไม่พร้อมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

โดย  : บริษัท จีที โกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด

Fundamental

  • ผลประชุม Fed เผยกรรมการบางส่วนเห็นสัญญาณดีทางเศรษฐกิจ ซึ่งเข้าเงื่อนไขให้ปรับลดวงเงิน QE แต่ยังมีกรรมการอีกส่วนที่ต้องการรอดูตัวเลขเศรษฐกิจเพิ่มเติม เพื่อยืนยันถึงความเหมาะสมในการปรับลดปริมาณเงินในระบบเศรษฐกิจ รวมไปถึงการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยด้วย ดังนั้น จึงยังไม่มีความชัดเจนว่า Fed จะทำการปรับเปลี่ยนนโยบายเมื่อใด
  • อังกฤษรายงานถึงการระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์แลมด้าในอเมริกาใต้ว่ามีความรุนแรงกว่าเดลต้าในอินเดีย และเริ่มแพร่กระจายในหลายประเทศทั่วโลก

Technical

  • รูปซ้ายราคายืนเกาะเส้น MA ภาพรวมเป็นบวกก็จริง แต่ควรระวังการทิ้งตัวลงอีกครั้ง เพราะยังขาดปัจจัยบวกที่เหมาะสมต่อการรีบาวด์
  • รูปขวาราคาแกว่งแคบลงและยืนเหนือเส้น MA ทั้งคู่ แต่ยังคงมองช่วง 1,790-1,800เป็นแนวตั้งหลักสำคัญที่จะเป็นด่านแรกหากเกิดการเทขายลงมา
  • ทิศทางวันนี้รอปัจจัยใหม่
  • จับจังหวะเล่นยังไง?ถ้าลงต่ำกว่า 1,790 ให้รอดูก่อน ถ้าขึ้นเหนือ 1,810 ให้ซื้อตาม บางส่วนให้ถือเล่นรอบ บางส่วนให้เน้นเก็บกำไรระยะสั้น

Attention

  • ติดตามผลการเจรจาวงเงินเบิกจ่าย 1.7 ล้านล้านดอลลาร์ ระหว่างพรรคเดโมแครตกับพรรครีพับลิกัน
  • เชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้ากำลังแพร่กระจายทั่วโลก หลายประเทศทยอยห้ามการเดินทางระหว่างประเทศ แม้ว่าได้รับการฉีดวัคซีนที่ประเทศต้นทางแล้วก็ตาม

ที่มา : gold.in.th ( 8 ก.ค.64 )

- Advertisement -

Leave a Reply