ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

ทั้งนักลงทุนและนักวิเคราะห์ต่างชาติ ชี้สัปดาห์หน้าทองพุ่งต่อ แต่เตือนระวังแรงขาย

524

- Advertisement -

มาดู Kitco News Weekly Gold ในสัปดาห์นี้

มีนักวิเคราะห์จาก Wall Street จำนวน 16 คนเข้าร่วมให้ความเห็นกับ Kitco News โดย 12 คน หรือ 75% เชื่อราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่วนอีก 2 คน มองว่าราคาจะลดลงและไซด์เวย์ อย่างละ 2 คน

ส่วนนักลงทุนทั่วไปที่ร่วมตอบแบบสอบถามทางออนไลน์ 902 คน 550 คนหรือ 61% มองว่าราคาทองคำจะเพิ่มขึ้น อีก 178 คนหรือ 20% คาดว่าจะลดลง อีก 174 คนหรือ 19% คาดว่าจะขยับไม่มาก

ทั้งนี้ ในภาพรวม นักวิเคราะห์เชื่อว่าราคาทองคำจะดีขึ้น หลังจากที่ถูกเทขายอย่างหนักในเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่ก็เตือนให้เพิ่มความระมัดระวัง เพราะตลาดทองคำกำลังต้องการแรงบวก ในขณะที่ต้องเผชิญกับแรงกดดันหลายด้าน

Ole Hansen

- Advertisement -

Eugen Weinberg, head of commodity research at Commerzbank กล่าวกับ Kitco news ว่า แม้ราคาทองคำจะกลับมายืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ ได้ แต่ตอนนี้ตลาดยังไม่มีความชัดเจนมากนัก ซึ่งคาดว่า จะต้องรอเวลา เพื่อที่จะให้ราคาทองคำขยับไปข้างหน้า โดยเฉพาะเรื่องของเงินเฟ้อ ทั้งจาก อเมริกา และ ยุโรป

ขณะที่ Ole Hansen, head of commodity strategy at Saxo Bank ระบุ ยังคงเชื่อมั่นในทองคำในระยะสั้น แต่ปัจจัยลบยังมีอยู่มาก ดังนั้น การลงทุนจึงต้องใช้ความระมัดระวัง

ที่มา : kitco.com

- Advertisement -

Leave a Reply