ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

โพลนอกชี้.. สัปดาห์นี้ทองพุ่งต่อ! นลท.และนักวิเคราะห์ฟันธงตรงกัน

568

- Advertisement -

มาดูการสำรวจ Kitco News Weekly Gold ของ Kitco news ในสัปดาห์นี้ นักวิเคราะห์ และนักลงทุน มองตรงกันว่า ทองคำยังคงแข็งแกร่ง หลังราคาทองคำพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยสัปดาห์นี้ มีนักวิเคราะห์ จาก Wall Street รวม 16 คน เข้าร่วมให้ข้อมูล โดย 9 คน หรือคิดเป็น 56% เชื่อว่าราครทองคำจะเพิ่มขึ้น อีก 3 คนหรือ 19% คาดว่าราคาจะลดลง ส่วน 4 คน หรือ 25% คาดว่าจะ sideway

ส่วนนักลงทุน ที่ร่วมตอบแบบสอบถามทางออนไลน์ รวม 836 คน มี 556 คนหรือ 67% ชี้ราคาทองคำจะเพิ่มขึ้น อีก 144 คน หรือ 17% มองว่าราคาจะลดลง ส่วน 136 คน หรือ 16% คาดว่าจะ sideway

ราคาทองคำปรับตัวขึ้น 0.17% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนักวิเคราะห์บางคนตั้งข้อสังเกตว่า ระดับแนวต้านที่สำคัญ และน่าจับตามองในระยะใกล้คือ 1,850 ดอลลาร์ ต่อออนซ์

และนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ยังมองว่า ราคาทองคำยังคงมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อของสหรัฐฯ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

- Advertisement -

ขณะที่ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังคงมองว่าอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นเป็นเพียงชั่วคราว และยังคงนโยบายทางการเงินเดิม ทั้งเรื่องของ QE และคงอัตราดอกเบี้ยต่ำต่อไป จนกว่าการจ้างงานจะฟื้นคืนมาอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ Adrian Day ประธานของ Adrian Day Asset Management กล่าวกับ kitco news ว่า ยังคงเชื่อมั่นในทองคำ เนื่องจากยังคงเป็นสินทรัพย์ที่น่าดึงดูด โดย Adrian Day กล่าวเพิ่มเติมว่า นักลงทุนจำนวนมาก ไม่มีความมั่นใจเฟด เพราะมองว่า อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นแข็งแกร่ง และต่อเนื่อง เกินกว่าที่เฟดประกาศว่าจะเป็นเพียงตัวเลขชั่วคราว

ที่มา : kitco.com

- Advertisement -

Leave a Reply