ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

โพลนอกชี้.. นลท.-นักวิเคราะห์ เสียงแตก.. มองทองคนละทิศ

780

- Advertisement -

สัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่แสนอึดอัดของตลาดทองคำ แม้ก่อนหน้านี้ ทุกฝ่ายชี้ไปตรงกันว่า จะเป็นช่วงเวลาของทองคำ แต่สุดท้าย กลับต้องมากระเสือกกระสนเพื่อจะขึ้นมาปิดตลาดเหนือ 1,800 ดอลลาร์

ส่วนการคาดการณ์ราคาทองคำในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ จากการสำรวจของ Kitco News นักวิเคราะห์จาก (Wall Street) จำนวน 9 คน จาก 15 คน ที่เข้าร่วมการสำรวจ มองว่าราคาทองคำจะลดลง มีเพียง 2 คน ที่คาดว่าราคาจะเพิ่มขึ้น อีก 4 คิดว่าราคาจะ sideway

ส่วนนักลงทุนทั่วไป (Main Street) 571 คน ที่โหวตผ่านออนไลน์ โดย 315 คนมองว่าราคาทองคำจะเพิ่มขึ้น อีก 146 คน ระบุว่าราคาจะลดลง ส่วน 110 คนคาดว่าจะ sideway

แม้ว่านักลงทุนทั่วไปจะมองว่าราคาทองคำจะเพิ่มขึ้น แต่ความสนใจในทองคำกลับลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยจำนวนผู้เข้าร่วมตอบแบบสำรวจออนไลน์ ต่ำสุดนับตั้งแต่ปลายเดือน พฤศจิกายน 2019

Marc Chandler

ประเด็นที่น่าสนใจในสัปดาห์ที่ผ่านมา คือ ผลประชุมของธนาคารกลางยุโรป ที่ยังคงรักษานโยบายการเงินที่ผ่อนคลายเป็นพิเศษ พร้อมจะผลักดันอัตราเงินเฟ้อกลับไปที่ 2% ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ อาจจะพิจารณาลดโครงการซื้อพันธบัตรรายเดือน หลังเงินเฟ้อสูงขึ้น

- Advertisement -

Marc Chandler managing director at Bannockburn Global Forex กล่าวว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ 10 ปี ได้ปรับตัวสูงขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบหลายเดือน ทำให้ราคาทองคำร่วงลงต่ำกว่า 1,800 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ และเห็นว่าราคาทองคำยังมีแนวโน้มที่จะลดลงในสัปดาห์หน้า

เช่นเดียวกับ Nicholas Frappell, global general manager at ABC Bullion กล่าวว่า ราคาทองคำอยู่ในช่วงที่มีความเสี่ยงต่อขาลงในระยะอันใกล้ โดยปัจจัยกดดันมาจากดอลลาร์สหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น โดยแนวรับอาจจะอยู่ต่ำกว่า 1,790 ดอลลาร์ ขณะที่แนวต้านจะอยู่ที่ 1,812 ดอลลาร์ และ 1,819 ดอลลาร์

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.