ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

โพลนอกชี้ นลท.-นักวิเคราะห์ ฟันธงสัปดาห์หน้าทองบวก แต่มีกูรูเห็นแย้ง!

824

- Advertisement -

ผลสำรวจ Kitco News Weekly Gold Survey ของ Kitco News ในสัปดาห์นี้

มีนักวิเคราะห์ของ Wall Street 14 คน เข้าร่วมให้ความเห็น โดย 11 คน หรือ 79% คาดว่าราคาทองคำจะปรับเพิ่มขึ้น มีเพียง 3 คนหรือ 21% เท่านั้นที่คาดว่าราคาจะ sideway

ในฝั่งของนักลงทุนทั่วไป มีผู้ตอบแบบสอบถามทางออนไลน์ 862 คน เสียงในโพลออนไลน์ของ Main Street ในจำนวนนี้ ผู้ตอบแบบสอบถาม 655 รายหรือ 70% มองว่าราคาทองคำจะเพิ่มขึ้น อีก 155 คนหรือ 18% คาดว่าจะลดลง ที่เหลือ 101 คน หรือ 12% คาดว่าราคาจะ sideway

ทั้งนี้ สิ่งที่นักวิคราะห์จากวอลล์สตรีทให้ความเชื่อมัน ก็คือ คำพูดของ เจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังไม่คืบหน้าอย่างที่ควรจะเป็น จนถึงขั้นที่จะต้องลด QE ทำให้ดัชนีดอลลาร์ลดลงแรงในวันพฤหัสต่อเนื่องในวันศุกร์ ทำให้ราคาทองคำได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแรงมาแตะระดับ 1,832 ดอลลาร์

ก่อนจะปรับตัวลดลงมาในช่วงท้ายตลาด หลังจากที่ดอลลาร์เริ่มฟื้นตัว และทำให้ราคาทองคำลดลงมาแตะ 1,810 ดอลลาร์ ก่อนจะมาปิดสัปดาห์ และปิดเดือน กรกฎาคม ที่ 1,814 ดอลลาร์

Darin Newsome

- Advertisement -

อย่างไรก็ดี จุดผกผันของราคาทองคำก็อาจจะเกิดขึ้นได้ เนื่องจากยังมีความเห็นที่ขัดแย้งกันระหว่างกรรมการเฟด กับ เจอโรม พาวเวลล์ ในเรื่องของการปรับลด QE และการขึ้นดอกเบี้ย

Darin Newsome, president of Darin Newsome Analytics กล่าวกับ Kitco.com ว่าราคาทองคำมีกรอบการเคลื่อนไหวที่กว้างขึ้น โดยมีแนวต้านที่ 1,839 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวรับที่ 1,793 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดย Darin Newsome มองว่า ยังมีความไม่แน่นอนมากมายในตลาด หากราคาจะทะลุกรอบนี้ไปได้ ตัวเลขการจ้างงานจะต้องไม่ดี โดยเฉพาะการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่จะประกาศในวันศุกร์

ที่มา : Kitco.com

- Advertisement -

2 Comments
  1. […] สอดคล้องกับ ผลสำรวจ Kitco News Weekly Gold Survey ของ Kitco News ที่ระบุว่า ทั้งนักวิเคาะห์ และ นักลงทุน มองทองสัปดาห์หน้าเป็นบวกตรงกัน จากบทความของเว็บไซต์ ทองวันนี้.com […]

  2. […] สอดคล้องกับ ผลสำรวจ Kitco News Weekly Gold Survey ของ Kitco News ที่ระบุว่า ทั้งนักวิเคาะห์ และ นักลงทุน มองทองสัปดาห์หน้าเป็นบวกตรงกัน จากบทความของเว็บไซต์ ทองวันนี้.com […]

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.