ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

ระยะสั้นทองคำยังแข็งแกร่ง นักวิเคราะห์มองขยับบวกต่อ สถานีต่อไป $1,835

556

- Advertisement -

การเคลื่อนไหวของราคาทองคำเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้ส่งสัญญาณอะไรบางอยางที่น่าสนใจ หลังจากที่ราคาทองคำได้ทะลุระดับ 1,800 ดอลลาร์ ขึ้นไปแตะ 1,813 ดอลลาร์ ก่อนจะถูกทุบลงมา 30 ดอลลาร์ หลัง นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะออกมายืนยันถึงเรื่องการลด QE โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในกลางปี 2565 แต่ยังไม่พูดถึงเรื่องการขึ้นดอกเบี้ย

พร้อมกันนั้น ยังย้ำในมุมมองส่วนตัวว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นขณะนี้ เป็นเพียงแค่ระยะชั่วคราว แต่สุดท้ายความกังวลในเรื่องเงินเฟ้อที่ปรับตัวขึ้นแรง กำลังสร้างความเชื่อมั่นในตลาดทองคำ

ทำให้ราคาฟื้นตัวขึ้นมายืนเหนือ 1,790 ดอลลาร์ ได้ และทำให้ราคาปิดวันขยับขึ้นต่อเนื่องจาก 1,770 ดอลลาร์ มา 1,780 ดอลลาร์ และ 1,790 ดอลลาร์ในวันศุกร์

ก่อนความคิดเห็นของ ปธ.เฟด ออกมา นักวิเคราะห์มองว่า ทองคำมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างมาก โดยหลายคนมองว่าราคากำลังเตรียมทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 1,830 ดอลลาร์ต่อออนซ์

มาดูผลสำรวจของการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในสัปดาห์นี้ ของ Kitco Gold Survey ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าราคาทองคำจะปรับตัวเพิ่มขึ้น และมีนักวิเคราะห์ อีก 2 คน มองว่าจะขยับ sideway แต่ไม่มีใครมองว่าราคาทองคำจะลดลง

ส่วนความคิดเห็นของนักลงทุนทั่วไป ที่ตอบแบบสอบถามผ่านทางออนไลน์ ในสัปดาห์นี้มีเพียง 598 คน โดย 360 คน หรือ 60% มองว่าราคาทองคำจะเพิ่มขึ้น ส่วนอีก 134 คน หรือ 22% ระบุว่าราคาทองจะลดลง ที่เหลือ 104 คน หรือ 17% มองว่าราคาจะ sideway

- Advertisement -

แม้ว่านักวิเคราะห์บางคน จะมองว่าทองคำเป็นขาขึ้น แต่พวกเขายังไม่เชื่อว่าเงินทุนหลักจะไหลเข้าสู่ตลาดทองคำ จนกว่าจะทะลุผ่านแนวต้านที่ 1,835 ดอลลาร์

โดย Ole Hansen หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์สินค้าโภคภัณฑ์ที่ Saxo Bank กล่าวว่า หลังราคาทองคำพุ่งขึ้นเหนือ 1,800 ดอลลาร์ เราจำเป็นต้องปรับตัว แต่ยังมองว่าตลาดทองคำยังขาดความดึงดูด จนกว่าราคาจะทะลุ 1,835 ดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้แรงผลักดันในตลาดมีมากพอที่จะทำให้ราคากลับไปที่ 2,000 ดอลลาร์

ที่มา : Kitco.com

Gold Around

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.