ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

ทองปิดพุ่ง $15.8 วิกฤตรัสเซีย-ยูเครนหนุนแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

297

- Advertisement -

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นในวันพุธ (23 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์รัสเซีย-ยูเครน นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ

  • สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 15.8 ดอลลาร์ หรือ 0.82% ปิดที่ 1,937.3 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 28.5 เซนต์ หรือ 1.14% ปิดที่ 25.189 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย. ลดลง 4.1 ดอลลาร์ หรือ 0.4% ปิดที่ 1,021 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 42.80 ดอลลาร์ หรือ 1.7% ปิดที่ 2519.30 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังการเจรจาสงบศึกระหว่างรัสเซียและยูเครนยังไม่มีแนวโน้มคืบหน้า โดยนายมิไคโล โปโดลยัก ที่ปรึกษาประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน และเป็นผู้นำคณะเจรจาของยูเครน กล่าวว่า การเจรจาสันติภาพกับรัสเซียกำลังเผชิญความยากลำบากอย่างมาก

ทางด้านรัสเซียกล่าวหาว่ายูเครนได้เปลี่ยนแปลงจุดยืนในการเจรจา และกล่าวโทษสหรัฐว่ากำลังพยายามทำให้รัสเซียและยูเครนอยู่ในสถานะสงครามให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ทั้งนี้ การเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครนยังคงไม่ประสบความคืบหน้าใดๆ แม้ก่อนหน้านี้มีความหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะสามารถลงนามในข้อตกลงหยุดยิง

รายงานระบุว่า กองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ทองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เพิ่มการถือครองทองในสัปดาห์นี้สู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. 2564

- Advertisement -

โดย : สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 มี.ค. 65)

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.