ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

ทองปิดบวก 14.7 ดอลล์ รับแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

386

- Advertisement -

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกในวันพฤหัสบดี (7 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์รัสเซียและยูเครน

  • สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 14.7 ดอลลาร์ หรือ 0.76% ปิดที่ 1,937.8 ดอลลาร์/ออนซ์ ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. 2565
  • สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 27.7 เซนต์ หรือ 1.13% ปิดที่ 24.735 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 4.9 ดอลลาร์ หรือ 0.51% ปิดที่ 958 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย. พุ่งขึ้น 38.40 ดอลลาร์ หรือ 1.8% ปิดที่ 2,223.10 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนพากันเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากการเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครนที่ยังคงไม่คืบหน้า ในขณะที่การสู้รบได้ย่างเข้าสู่เดือนที่ 2

รายงานล่าสุดระบุว่า ที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA) มีมติถอดถอนรัสเซียออกจากการเป็นสมาชิกคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแล้ว เพื่อตอบโต้ต่อการที่รัสเซียส่งกำลังทหารบุกโจมตียูเครน ซึ่งถือเป็น “การละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรงและเป็นระบบ”

นอกจากนี้ มีรายงานว่ารัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่ม G20 ที่จะเข้าร่วมการประชุมในวันที่ 20 เม.ย.ได้ตัดสินใจที่จะไม่มีการออกแถลงการณ์ร่วมกันหลังการประชุม เนื่องจากความขัดแย้งเกี่ยวกับการเชิญรัสเซียเข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ อินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม G20 ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งคาดว่าจะเชิญตัวแทนจากรัสเซียเข้าร่วมการประชุม อย่างไรก็ดี หลายชาติที่คัดค้านการเข้าร่วมการประชุมของรัสเซีย อาจตัดสินใจถอนตัวไม่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้

- Advertisement -

โดย : สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 เม.ย. 65)

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.