ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

ทองปิดบวก 8.1 ดอลล์ รับแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

538

- Advertisement -

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกในวันอังคาร (26 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลกและสงครามในยูเครน นอกจากนี้ การร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นสหรัฐยังเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยหนุนแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

  • สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 8.1 ดอลลาร์ หรือ 0.43% ปิดที่ 1,904.1 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 12.6 เซนต์ หรือ 0.53% ปิดที่ 23.544 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 7.1 ดอลลาร์ หรือ 0.78% ปิดที่ 912.1 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย. พุ่งขึ้น 56.40 ดอลลาร์ หรือ 2.65% ปิดที่ 2,178.50 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำกลับมายืนที่เหนือระดับ 1,900 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลกได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ นักลงทุนกังวลว่า เศรษฐกิจโลกอาจชะลอตัวลงเนื่องจากผลกระทบของสงครามที่ยืดเยื้อระหว่างรัสเซียและยูเครน รวมทั้งการที่จีนล็อกดาวน์เมืองเซี่ยงไฮ้เป็นเวลานาน และมีแนวโน้มที่จะสั่งล็อกดาวน์กรุงปักกิ่งเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สัญญาทองคำยังได้แรงหนุนหลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปีดิ่งหลุดจากระดับ 2.8% ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย

นอกจากนี้ การร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นสหรัฐยังเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยหนุนแรงซื้อทองคำ โดยดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงกว่า 800 จุด และดัชนี Nasdaq ดิ่งลงกว่า 500 จุดเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากหลากหลายปัจจัยลบ ซึ่งรวมถึงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

- Advertisement -

โดย : สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 เม.ย. 65)

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.