ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

วิเคราะห์ราคาทองคำ 7 ม.ค.64(ภาคเช้า) by Gcap

495

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,905 – 1,900 – 1คตถ
แนวต้าน 1,931 – 1,936 – 1,942
ทองคำร่วงลง โดยได้รับแรงกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปีที่พุ่งขึ้นเหนือระดับ 1% และจากการที่นักลงทุนเทขายทำกำไร รวมทั้งการปรับฐานทางเทคนิค หลังจากราคาพุ่งขึ้นก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดีแนวโน้มทองคำยังไม่เสียการทรงตัวมากนัก มองแค่เพียงพักตัว

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์แข็งค่าเทียบสกุลเงินหลักในวันนี้ หลังจากร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 3 ปีก่อนหน้านี้ ขณะที่นักลงทุนคาดการณ์ว่า พรรคเดโมแครตจะกวาดชัยชนะในการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภารอบสองในรัฐจอร์เจีย ซึ่งจะปูทางสำหรับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงกว่า 45 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ (6 ม.ค.) โดยได้รับแรงกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปีที่พุ่งขึ้นเหนือระดับ 1% และจากการที่นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังราคาพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งก่อนหน้านี้ ทั้งนี้การพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรได้เพิ่มต้นทุนค่าเสียโอกาส (opportunity cost) ในการถือครองทองคำ
ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย นักลงทุนยังคงจับตาการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภารอบสองในรัฐจอร์เจีย โดยหากพรรคเดโมแครตชนะการเลือกตั้งในรัฐจอร์เจีย โดยคว้าตำแหน่งวุฒิสมาชิกในรัฐดังกล่าวได้ทั้ง 2 เก้าอี้ ก็จะทำให้ทางพรรคสามารถครองอำนาจเบ็ดเสร็จทั้งในทำเนียบขาว วุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎรซึ่งจะเอื้อต่อการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่เพื่อเยียวยาผลกระทบจากโควิด-19
ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ได้แก่ตัวจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดนำเข้า ยอดส่งออก และดุลการค้าเดือนพ.ย.,
ดัชนีภาคบริการเดือนธ.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนธ.ค.

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (5 ม.ค.) หลังจากจีนปรับขึ้นค่าเงินหยวนในอัตรามากที่สุดนับตั้งแต่ที่จีนยกเลิกการผูกติดค่าเงินกับดอลลาร์ในปี 2548 ขณะเดียวกันนักลงทุนจับผลตาการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภารอบสองในรัฐจอร์เจีย รวมทั้งข้อมูลแรงงานของสหรัฐในสัปดาห์นี้

- Advertisement -

ที่มา gold.in.th( 7 ม.ค.64 )

- Advertisement -

Leave a Reply