ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

ทองปิดบวก 2.9 ดอลล์ นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

456

- Advertisement -

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (28 มิ.ย.) ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมิ.ย.ของสหรัฐในวันศุกร์นี้ เพื่อหาสัญญาณเกี่ยวกับแนวโน้มนโยบายการเงินและทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)
  • ทั้งนี้ สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 2.9 ดอลลาร์ หรือ 0.16% ปิดที่ 1,780.7 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 13.6 เซนต์ หรือ 0.52% ปิดที่ 26.223 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 6.2 ดอลลาร์ หรือ 0.56% ปิดที่ 1,099.5 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย. พุ่งขึ้น 62.20 ดอลลาร์ หรือ 2.4% ปิดที่ 2,699.40 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันศุกร์นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 683,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. ซึ่งสูงกว่าในเดือนพ.ค.ที่เพิ่มขึ้นเพียง 559,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลแรงงานด้านอื่นของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนมิ.ย.จาก ADP และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ โดยคาดว่าข้อมูลแรงงานเหล่านี้จะเป็นปัจจัยบ่งชี้แนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินและทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดได้แถลงต่อคณะอนุกรรมการว่าด้วยวิกฤตการณ์โควิด-19 ประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า เฟดมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนตลาดแรงงานให้ฟื้นตัวเป็นวงกว้างและครอบคลุม และเฟดจะไม่ใช้ความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อเป็นแรงผลักดันให้ต้องเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นายพาวเวลยังกล่าวด้วยว่า เฟดจะจับตาข้อมูลสถิติของตลาดแรงงานเป็นวงกว้าง ซึ่งรวมถึงจับตาดูว่าตัวเลขจ้างงานของประชาชนกลุ่มผิวสีและกลุ่มอื่นๆมีความแตกต่างกันมากเพียงใด

- Advertisement -

“เราไม่มองแค่จำนวนคนที่ไม่มีงานทำ แต่เราจะดูมาตรวัดทั้งหมดของตลาดแรงงาน เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเราจะได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ”

นายพาวเวลกล่าว

โดย : สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มิ.ย. 64)

- Advertisement -

Leave a Reply