ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

ทองปิดบวก $5.2 วิตกไวรัสเดลตาหนุนแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

527

- Advertisement -

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (1 ก.ค.) เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาเป็นปัจจัยหนุนให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย.ของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันนี้
  • ทั้งนี้ สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 5.2 ดอลลาร์ หรือ 0.29% ปิดที่ 1,776.8 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 9.4 เซนต์ หรือ 0.36% ปิดที่ 26.1 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 8 ดอลลาร์ หรือ 0.75% ปิดที่ 1,080.9 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 10.80 ดอลลาร์ หรือ 0.4% ปิดที่ 2,768.90 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดในแดนบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงเดินหน้าเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยในช่วงไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาแพร่ระบาดอย่างหนัก โดยล่าสุดรัฐบาลออสเตรเลียประกาศขยายมาตรการล็อกดาวน์ในหลายเมือง อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์เดลตา

ทางด้านสหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ (International Federation of Red Cross and Red Crescent Societies) ออกแถลงการณ์เตือนว่า อินโดนีเซียจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือเร่งด่วนด้านการแพทย์, ระบบการตรวจสอบ และการฉีดวัคซีน ขณะที่ระบบสาธารณสุขของประเทศใกล้ล่มสลาย โดยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา

นอกจากนี้ นายฮันส์ คลูจ ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) ประจำภูมิภาคยุโรป กล่าวว่า ยุโรปใกล้จะเผชิญการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ และไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาจะเป็นสายพันธุ์หลักในเดือนส.ค. พร้อมระบุว่า ระบบสาธารณสุขของยุโรปมีความเสี่ยงที่จะไม่สามารถรองรับผู้ป่วย

นายคลูจยังเตือนว่า ชาวยุโรปหลายล้านคนยังคงไม่ได้รับการฉีดวัคซีน แม้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่พบครั้งแรกในอินเดีย และมีการแพร่ระบาดรวดเร็วกว่าสายพันธุ์อัลฟา ซึ่งพบครั้งแรกในอังกฤษ

- Advertisement -

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรจะเพิ่มขึ้น 706,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 5.6%

โดย : สำนักข่าวอินโฟเควสท์

- Advertisement -

Leave a Reply