ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

|GRC Gold Survey 5-9 ก.ค.64|ทั้งผู้เชี่ยวชาญและนักลงทุน มองทองสัปดาห์หน้าเป็นบวก

532

- Advertisement -

GRC Gold Survey 5-9 ก.ค.64

ทั้งผู้เชี่ยวชาญและนักลงทุนยังมองทองสัปดาห์หน้าเป็นบวก

ผลสำรวจมุมมองต่อทิศทางราคาทองคำในประเทศรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 5-9 ก.ค.64 จากการสำรวจ GRC Gold Survey โดย ศูนย์วิจัยทองคำ

14 ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำที่ได้มีส่วนร่วมตอบแบบสำรวจ ในจำนวนนี้มี 8 ราย หรือเทียบเป็น 57% คาดว่าราคาทองคำในสัปดาห์หน้าจะปรับเพิ่มขึ้น ส่วนจำนวน 4 ราย หรือเทียบเป็น 29% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และ จำนวน 2 ราย หรือเทียบเป็น 14% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับนักลงทุนทองคำ ได้เข้าร่วมตอบแบบสำรวจ จำนวน 310 ราย ในจำนวนนี้มี 175 ราย หรือเทียบเป็น 56% คาดว่าราคาทองคำในประเทศของสัปดาห์หน้าจะปรับเพิ่มขึ้น ส่วนจำนวน 92 ราย หรือเทียบเป็น 30% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และ จำนวน 43 ราย หรือเทียบเป็น 14% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

สถานการณ์ราคาทองคำ

- Advertisement -

ราคาทองคำแท่งในประเทศ 96.5% ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 26,650 – 27,150 บาท ต่อบาททองคำ โดยราคาทองคำปิดอยู่ที่ระดับ 27,150 บาท ต่อบาททองคำ ปรับเพิ่มขึ้น 300 เมื่อเปรียบเทียบกับราคาปิดของสัปดาห์ก่อนหน้า (สัปดาห์ก่อนหน้าปิดที่ 26,850 บาท) ดูรายงาน GRC ฉบับก่อนหน้า

ปัจจัยที่ต้องติดตาม

1. ความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 สายพันธุ์เดลตา ในหลายประเทศ ซึ่งยังคงเป็นปัจจัยหนุนให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

2. ปริมาณการซื้อขายทองคำในตลาดสหรัฐฯ อาจเบาบาง เนื่องจากวันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม 2564 เป็นวันหยุดชดเชย วันฉลองอิสรภาพวันชาติสหรัฐฯ (Independence Day)

3. รายงานการประชุม FOMC Meeting Minutes เพื่อแสดงความชัดเจนในเงื่อนไขของการพิจารณาเรื่องการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ Fed

4. สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และจีน หลังจากนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน กล่าวสุนทรพจน์ที่มีเนื้อหาคล้ายจะโจมตีสหรัฐฯ ในงานฉลองครบรอบ 100 ปีแห่งการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน ขณะที่สหรัฐฯ กล่าวหาจีนละเมิดสิทธิมนุษยชน และยังคงให้ความร่วมมือกับชาติพันธมิตรเพื่อยืนหยัดต่อสู้กับจีนต่อไป

ขอขอบคุณ ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำ และ นักลงทุนทองคำ ที่ได้มีส่วนร่วมตอบแบบสำรวจทุกท่าน

โดย : ศูนย์วิจัยทองคำ

- Advertisement -

Leave a Reply