ราคาทองวันนี้ ข่าวทองคำ

ทองปิดพุ่ง $27.3 วิกฤตยูเครนหนุนแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

626

- Advertisement -

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนในวันจันทร์ (14 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างชาติตะวันตกและรัสเซียในประเด็นยูเครน

  • ทั้งนี้ สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 27.3 ดอลลาร์ หรือ 1.48% ปิดที่ 1,869.4 ดอลลาร์/ออนซ์ ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. 2564
  • สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 47.9 เซนต์ หรือ 2.05% ปิดที่ 23.848 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 9.3 ดอลลาร์ หรือ 0.91% ปิดที่ 1,028 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมี.ค. พุ่งขึ้น 152.40 ดอลลาร์ หรือ 7% ปิดที่ 2,346 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดในแดนบวกติดต่อกันยาวนานถึง 7 วันทำการ และล่าสุดปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนเมื่อคืนนี้ เนื่องจากสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนยังคงเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครน หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐเตือนว่า รัสเซียพร้อมที่จะบุกโจมตียูเครนได้ทุกเมื่อ รวมทั้งในช่วงที่กำลังมีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ส่วนการเจรจาระหว่างประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคงไม่มีความคืบหน้าในการแก้ไขวิกฤตยูเครน

นายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐได้สั่งย้ายสถานทูตอเมริกันในกรุงเคียฟไปยังเมืองลวิว ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของยูเครน เนื่องจากสถานการณ์ในพื้นที่ชายแดนยูเครนมีความตึงเครียดอย่างมาก

โดย : สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.พ. 65)

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.